Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc tẩy giun Fugacar và những điều bạn cần biết

Bài viết không cung cấp các lời khuyên, chẩn đoán, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh. Nôi dung chỉ có tính chất tham khảo, thuận tiện cho việc tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán, các phương pháp điều trị y khoa. Thảo luận với bác sĩ để được hướng dẫn điều trị và dùng thuốc an toàn.

Thuốc tẩy giun Fugacar 500mg

Fugacar là loại thuốc chuyên được sử dụng để điều trị khi đường ruột bị nhiễm các loại giun như: Giun tóc, giun kim, giun đũa, giun móc… Trong đó có thể sử dụng Fugacar để điều trị nhiều loại giun cùng một lúc. Dược sĩ Đặng Nam Anh (Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur) cho hay, quá trình thoái hóa siêu cấu trúc ở ruột của giun sẽ bị Mebendazole có chứa trong thuốc Fugacar gây cản trở. Điều này khiến chúng bị rối loạn và tự phân hủy sau đó. Nếu sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar đúng cách không chỉ giúp bạn giảm được tình trạng cơ thể bị nhiễm giun mà còn có ảnh hưởng tích cực đến các bệnh như: viêm đường mật, viêm loét ruột, viêm tụy cấp, tắc ruột,…
Hướng dẫn cách sử dụng và liều lượng thuốc Fugacar

Thuốc tẩy giun Fugacar được bào chế dưới dạng viên nén nên khi sử dụng thuốc, bạn có thể nhai rồi nuốt hoặc nghiền nát thuốc và trộn cùng với thức ăn… có thể uống thuốc lúc đói hoặc no đều đc. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất, các dược sĩ, bác sĩ khuyên bạn nên uống lúc đói, nhất là vào buổi sáng.

Đối với liều lượng sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar: Người lớn hay trẻ em rên 24 tháng tuổi khi dùng chỉ cần sử dụng 1 viên duy nhất. Riêng đối với những trẻ em dưới 24 tháng tuổi, hiện chưa có nghiên cứu chính xác về liều lượng thuốc, do đó bạn nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Đối với những người đang sống trong vùng có dịch bị nhiễm giun thì một năm chỉ cần sử dụng thuốc giun Fugacar 3 đến 4 lần là có thể phòng tránh và giảm được khả năng bị mắc bệnh.

Dù sử dụng thuốc Fugacar hay bất kỳ thuốc chữa bệnh nào, bạn đều cần chú ý không dùng thuốc chứa các thành phần gây dị ứng đối với cơ thể. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai 3 tháng đầu tiên hoặc đang cho con bú phải rất thận trọng với thuốc Fugacar. Trong vòng 24 giờ sau khi sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar, nếu cơ thể có những biểu hiện như chóng mặt, buồn nôn, da nổi mẩn ngứa, da xanh hoặc cơ thể mệt mỏi nên nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất được các bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời.
Tác dụng phụ của thuốc giun Fugacar

Fugacar có tác dụng rất tốt khi sử dụng để tẩy giun nhưng có thể gây ra cho bạn một số tác dụng phụ không mong muốn. Một vài tác dụng phụ mà bạn có thể gặp như: nôn mửa; choáng váng; đau đầu, đau bụng; tiêu chảy; giảm bạch cầu (rất hiếm gặp).

Sử dụng đúng cách để hạn chế tác dụng phụ của thuốc giun Fugacar

Ngoài những tác dụng phụ của thuốc được nêu trên các bạn có thể gặp phải một số biểu hiện khác. Chính vì vậy, nên tìm hiểu tác dụng phụ của thuốc Fugacar là rất cần thiết. Điều này có thể giúp bạn hạn chế tối đa những mối nguy hiểm cho cơ thể.

Khi sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar, rất hiếm khi gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, những tác dụng phụ đó không phải không xảy ra. Vì vậy khi sử dụng bạn nên lưu ý đến những loại thuốc, thực phẩm hoặc đồ uống có thể gây tương  tác với thuốc.

Trên đây là những thông tin mang tính chất tham khảo mà bạn có thể tìm hiểu. Tuy nhiên điều này không thể thay thế cho lời khuyên của bác sĩ, dược sĩ. Do đó bạn cần lắng nghe tư vấn của những người có chuyên môn để đảm bảo an toàn sức khỏe!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X