Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc Profetal chữa khỏi hẳn viêm gan C không, AloBacsi ơi?

Em xem trên internet thấy bên Nga sản xuất được 1 loại thuốc Profetal (từ 2012) có thể chữa bệnh viêm gan siêu vi C trong vòng 1 tháng, điều đó có đúng không?

Xin chào BS,

Ba em 71 tuổi, bị nhiễm viêm gan siêu vi C và được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt Đới. Ba em đang bị men gan cao và tiểu cầu thấp.

Em xem trên internet thấy bên Nga sản xuất được 1 loại thuốc Profetal (từ 2012) có thể chữa bệnh viêm gan siêu vi C trong vòng 1 tháng, điều đó có đúng không? Nếu đúng thì chi phí điều trị hết bao nhiêu và điều trị ở đâu thì tốt?

Rất mong nhận được tư vấn từ AloBacsi. Trân trọng cảm ơn.
(Nguyen Quang Dien - nguyenquangdien…@gmail.com)
a
Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào bạn,
 
Qua thông tin bạn cung cấp, tôi nghi ngờ ba bạn đã qua biến chứng xơ gan.
 
Với tình trạng của ba bạn và lứa tuổi của ông thì điều trị tốt nhất hiện nay là các thuốc uống phối hợp để tiêu diệt trực tiếp siêu vi C trong vòng 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, ba bạn cần làm thêm các xét nghiệm để đánh giá độc lực của siêu vi C cũng như tình trạng dự trữ chức năng gan thì việc quyết định điều trị mới chính xác vì điều trị với công thức mới này khá tốn kém.

Bạn có thể sử dụng thêm các loại thuốc, thực phẩm chức năng giải độc gan có thử nghiệm lâm sàng sau 6 tuần sử dụng, có nguồn gốc rõ ràng, sản xuất từ các công ty dược uy tín.

 
Về thuốc Profetal do Nga sản xuất cho tới nay vẫn chưa có nghiên cứu nào cho thấy có hiệu quả và hiện tại vẫn không được cấp phép lưu hành tại các nước có nền y học tiên tiến, phát triển (Mỹ, Úc, Canada, các nước Tây Âu, Nhật, Hàn Quốc...).

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Trưởng đơn vị Tiêu hóa can thiệp - BV Nguyễn Tri Phương

Từ ngày tháng 10/2015, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được TS.BS Phạm Thị Thu Thủy, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương và BS.CK2 Trần Ánh Tuyết tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


https://media.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2015/11/30/Thuoc-Profetal-chua-khoi-han-viem-gan-C-khong-AloBacsi-oi_2.jpg

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X