Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc ngừa viêm khớp giúp tăng cường hiệu quả của thuốc chống trầm cảm

Trong một báo cáo trình bày tại Hội nghị quốc tế lần thứ năm về tâm thần học và thần kinh học, dùng celecoxib kết hợp thuốc chống trầm cảm giúp điều trị có kết quả nhanh bệnh trầm cảm.

Celecoxib vốn là một loại thuốc chống viêm không steroid được chỉ định cho viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp, đau cấp tính. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng nó có tác dụng cải thiện hiệu quả của các loại thuốc chống trầm cảm.

Các nhà khoa học đã tiến hành công trình nghiên cứu mới với sự tham gia của các tình nguyện viên bị rối loạn lưỡng cực trong độ tuổi từ 18 đến 65. Những người này được chia làm 2 nhóm. Nhóm đầu uống thuốc chống trầm cảm escitalopram kết hợp với celecoxib trong vòng 8 tuần, nhóm thứ hai dùng thuốc chống trầm cảm với thuốc vờ.

Kết quả, 78% số người tình nguyện ở nhóm đầu giảm được ít nhất 50% mức độ trầm cảm, còn 63% hoàn toàn khỏi bệnh trầm cảm, trong khi ở nhóm thứ hai chỉ thu được kết quả ở mức 45%. Như vậy, celecoxib không chỉ góp phần giảm nhẹ những triệu chứng trầm cảm mà còn đẩy nhanh quá trình điều trị.

Thông thường các bệnh nhân dùng thuốc chống trầm cảm chỉ cảm thấy tác dụng sau 4-6 tuần dùng thuốc, còn trong trường hợp dùng thuốc chống trầm cảm kết hợp với celecoxib thì ngay trong tuần đầu tiên đã cảm thấy cải thiện rõ rệt.

Theo Vũ Trung Hương - Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X