Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc kháng virus đầu tiên được phê duyệt để chống lại nCoV

Favilavir, trước đây gọi là Fapilavir, một loại thuốc kháng virus đã cho thấy hiệu quả trong điều trị virus corona, đã được chấp thuận, chính quyền Thái Châu tại tỉnh Chiết Giang đã công bố hôm Chủ nhật.

Đây là loại thuốc chống virus corona đầu tiên đã được Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc phê duyệt để điều trị kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Được phát triển bởi Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang, loại thuốc này dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị dịch bệnh, chính phủ cho biết trên tài khoản WeChat chính thức.

Favilavir là một trong ba loại thuốc đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc điều trị virus corona trong các thử nghiệm lâm sàng, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin hôm thứ Bảy.

Thuốc kháng virus đã được đưa vào sản xuất hôm Chủ nhật.

Tỉnh Chiết Giang đã báo cáo 1.167 trường hợp nhiễm bệnh cho đến nay.

Bên cạnh đó, các bệnh nhân đã khỏi bệnh COVID-19 được kêu gọi hiến huyết tương.

Điều trị huyết tương đối lưu là một phương pháp quan trọng để điều trị hiệu quả cho bệnh nhân có các triệu chứng nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, Guo Yanhong, một quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC), nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo.

Liệu pháp này nhằm mục đích sử dụng các kháng thể trong huyết tương kết hợp để giảm thiểu sự hiện diện của virus ở bệnh nhân.

Hiến tặng huyết tương gây ra ít tác hại cho người hiến, và không cần phải lo lắng, Wang Guiqiang, giám đốc khoa truyền nhiễm của Bệnh viện đầu tiên của Đại học Bắc Kinh cho biết.

Một bệnh nhân nhiễm virus corona đã hồi phục hiến huyết tương tại Trung tâm Máu Vũ Hán ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, ngày 17/2/2020.

Huyết tương phải được lấy từ những bệnh nhân đạt tiêu chuẩn xuất viện, và sẽ được thu thập trong khi các tế bào hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu sẽ được truyền trở lại vào cơ thể của người hiến tặng, Wang lưu ý.

Một hoặc hai tuần sau khi rút 200 - 300 ml plasma từ người hiến, huyết tương trong người hiến sẽ hoàn toàn hồi phục về trạng thái ban đầu. Những bệnh nhân hồi phục coi việc hiến huyết tương là một cách để trả lại cho xã hội sau khi họ được điều trị kịp thời và hiệu quả.

Mặc khác, y học cổ truyền Trung Quốc (TCM) đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc chữa trị cho bệnh nhân mắc virus corona (COVID-19), một quan chức y tế Trung Quốc cho biết hôm thứ Hai.

Ví dụ, một loại thuốc sắc TCM có tên "Qingfei Paidutang" đã được sử dụng để điều trị cho 701 trường hợp được xác nhận tại 10 tỉnh, trong đó 130 trường hợp đã được chữa khỏi và xuất viện, theo Li Yu, một quan chức của Cục quản lý quốc gia TCM.

Các triệu chứng đã biến mất trong 51 trường hợp và được cải thiện trong 268 ca, với 212 người còn lại trong tình trạng ổn định, Li nói thêm rằng thuốc sắc được khuyến nghị cho các tổ chức y tế trên toàn quốc vào ngày 6/2 sau khi phân tích dữ liệu về 214 trường hợp.

Li cũng chia sẻ các trường hợp phân tích và thống kê với các hồ sơ lâm sàng chi tiết, vì 94,6% trong số 112 bệnh nhân đã phục hồi nhiệt độ cơ thể bình thường và 80,6% trong số 214 bệnh nhân đã ngừng ho sau khi sử dụng thuốc sắc trong 6 ngày.

Dữ liệu cho thấy hiệu quả lâm sàng tốt của thuốc sắc và triển vọng điều trị trên COVID-19.

TCM đã được sử dụng để điều trị 60.107 trường hợp được xác nhận tại Trung Quốc, tương đương 85,2% tổng số ca nhiễm.

Trong một diễn biến khác, một bệnh nhân nhiễm virus corona ở Mỹ đã được Cục Quản lý Dược Liên bang chấp thuận điều trị một loại thuốc chống virus thử nghiệm có tên là remdesivir.

Kết quả cho thấy cơn sốt của bệnh nhân đã hết sau ngày điều trị và sức khỏe bắt đầu tốt hơn. Hiện bệnh nhân đã về nhà. Các đơn vị cách ly được đưa xuống vùng bệnh nhân sống và tiến hành khử trùng xung quanh nơi ở.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X