Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc giảm cân đầu tiên trên thế giới an toàn cho sức khỏe

Trong thuốc lorcaserin có chứa thành phần ức chế sự thèm ăn, kích thích hóa chất của não để tạo cảm giác no, giúp giảm cân hiệu quả.

Theo Theguardian, các nhà nghiên cứu cho rằng lorcaserin là thuốc giảm cân đầu tiên trên thế giới được đánh giá là an toàn cho sức khỏe tim mạch. Thành phần trong thuốc có những chất ức chế sự thèm ăn, kích thích các hóa chất của não để tạo cảm giác no. Người dùng uống thuốc hai lần một ngày, trong thời gian dài.

Thuốc giảm cân đầu tiên trên thế giới an toàn cho sức khỏe

Năm 2012, thuốc lorcaserin được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ chấp thuận, được bán vào năm 2013 dưới tên Belviq. Tuy nhiên, bác sĩ và bệnh nhân đều lo lắng sử dụng thuốc này có thể gây một số tác dụng phụ, bởi thuốc giảm cân trước đó thường mang đến biến chứng nghiêm trọng, thậm chí có nguy cơ trầm cảm.

Sau đó, tiến sĩ Erin Bohula, một chuyên gia về y học tim mạch tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ thuộc Đại học Harvard nghiên cứu tác động lâu dài của thuốc lorcaserin đến sức khỏe con người. Nghiên cứu tiến hành thử nghiệm trên 12.000 người đang trong tình trạng thừa cân béo phì mà không sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm cân nào. Kết quả một năm sau khi uống thuốc lorcaserin 39% người dùng giảm ít nhất 5% trọng lượng khởi đầu của họ. Không ai bị phát triển bệnh tiểu đường. Các thử nghiệm tổn thương van tim không có sự khác biệt đáng kể so ban đầu. Các vấn đề về sức khỏe tâm thần cũng được đảm bảo.

Các nhà nghiên cứu cho biết, trong số bệnh nhân thừa cân béo phì kèm bệnh lý tim mạch hoặc xơ vữa động mạch được điều trị bằng chế độ ăn uống và tập thể dục, người dùng lorcaserin có tỷ lệ giảm cân dài hạn tốt hơn so với người dùng dược phẩm khác.

Giáo sư Jason Halford, chuyên gia về béo phì tại Đại học Liverpool, cho biết lorcaserin không giúp giảm cân tức thời mà hỗ trợ người dùng thay đổi lối ăn uống, từ đó giảm cân hiệu quả, không gây hại cơ thể.

Theo Vnexpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X