Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc giảm cân có gây vô sinh không, AloBacsi?

Cháu chưa có gia đình, cháu đọc trên mạng thì nghe người ta nói uống thuốc giảm cân có thể vô sinh. Mong BS tư vấn giùm cháu.

Hiện cháu bắt đầu sử dụng thuốc giảm cân Lishou xanh, mới uống được 1 viên đầu tiên, mà giờ cháu lại bị chảy máu trong tai nên phải uống thuốc chống viêm và chống nhiễm trùng: Cefalexin, Alphachymotripsin. Vậy cháu có nên tiếp tục uống thuốc giảm cân không, nếu uống cùng 1 lúc thì có sao không ạ.

Và liều thuốc giảm cân của cháu là 10 viên dùng thử thì có bị vô sinh không ạ? Cháu chưa có gia đình, cháu đọc trên mạng thì nghe người ta nói uống thuốc giảm cân có thể vô sinh. Mong BS tư vấn giùm cháu.

(Phạm Nga - Quảng Bình)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Nga thân mến,

Lishou chứa các loại thảo dược lá sen, cam đắng, nấm phục linh… Hiện tại chưa có ghi nhận tương tác thuốc giữa các dược liệu này và cefalexin, chymotrypsin hay ghi nhận Lishou ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Tuy nhiên, em đang điều trị bằng kháng sinh và kháng viêm, cơ thể cần được bồi dưỡng để có sức đề kháng chống lại tác nhân gây bệnh, tốt nhất em nên ngưng sử dụng Lishou trong thời gian điều trị, đợi cơ thể hồi phục đã nhé.

Chúc em sức khỏe,
ThS Dược Trần Thị Lạc Diệp - AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X