Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc giảm cân cấp tốc có nguy cơ dẫn đến tử vong

Nhiều chị em phụ nữ để tiết kiệm thời gian và không phải tốn quá nhiều công sức họ đã tìm đến các loại thuốc giảm cân cấp tốc.

Mặc dù chúng giúp bạn giảm cân nhanh trong một thời gian ngắn nhưng vẫn để lại một vài nguy hại đối với sức khỏe của bạn.

giảm cân
Ảnh minh hoạ.

2 tác hại chính của thuốc giảm cân cấp tốc

- Thuốc giảm cân cấp tốc gây tổn thương van tim

Hầu hết các loại thuốc giảm cân trên thi trường hiện nay có chứa các thành phần chủ yếu là amphetamine, dexamphetamine. Đây là hai thành phần gây chán ăn những đồng thời cũng gây ra các trường hợp suy giảm trí nhớ.

Một vài loại thuốc chứa hoạt chất fenfluramin và dexfenfluramin làm giảm cân rất nhanh, nhưng đã bị cấm lưu hành trong và ngoài nước vì gây tổn thương van tim và nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng khác.

- Thuốc giảm cân cấp tốc gây tiêu chảy

Nhiều nghiên cứu cho rằng có không ít các loại thuốc giảm cân trên thị trường hiện nay có chứa các loại thảo dược gây tiêu chảy. Các loại thuốc nhuận tràng và một vài loại trà giảm béo thường đánh lừa người sử dụng về kết quả giảm cân ảo chứ không làm giảm tình trạng béo phi hay giảm cân thật sự.
thuoc giam can perfect body

Việc giảm ngay vài kg chỉ trong vài ngày đầu sử dụng chính là hậu quả của việc mất nước nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Chúng làm cho cơ thể của bạn trở nên mệt mỏi và cực kỳ khó chịu. Sau khi uống nước bù lại cân nặng của bạn sẽ ngay lập tức tăng lên mà dường như không giảm được chút nào.

Ý kiến của chuyên gia: Giảm cân “cấp tốc”, cẩn thận tử vong

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, giảm cân càng nhanh càng gây nguy hiểm cho sức khỏe. Bất cứ một biện pháp giảm béo nào cũng đều phải tuân theo cơ chế thích nghi của sinh lý cơ thể và nguyên tắc khoa học.

thuốc giảm cân cấp tốc
Suýt mất mạng vì thuốc giảm cân cấp tốc “an toàn”.

BS Nguyễn Thu Hà - BV Xanh-Pôn cho hay, thuốc giảm cân gây ra tình trạng khô môi, háo nước, tiêu chảy. Đặc biệt, người giảm cân bằng thuốc xổ, thuốc nhuận tràng, trà giảm cân... sẽ rất nguy hiểm.

Cách giảm cân từ việc làm giảm tổng lượng nước, gây ra sự rối loạn điện giải ảnh hưởng đến hệ bài tiết, dễ gây tình trạng tiêu tiểu mất kiểm soát, suy giảm chức năng thận... Thậm chí, trường hợp mất nước nặng (trên 20%) còn có thể dẫn tới tử vong.

Thuốc giảm cân cấp tốc chứa thành phần làm ức chế thần kinh trung ương gây chán ăn, giảm hấp thu chất béo dẫn đến hiện tượng chóng mặt, buồn nôn, chán ăn, chân tay bủn rủn ở người sử dụng. Tác dụng phụ của thuốc giảm cân có nguy cơ làm suy giảm trí nhớ, căng thẳng, khó ngủ, lâu ngày sẽ có nguy cơ về tim mạch, đột quỵ....

Sự thiếu hụt về năng lượng và dưỡng chất dễ khiến cơ thể suy kiệt. Vì thế, các bác sỹ khuyến cáo, người giảm cân cần nắm rõ các tác dụng phụ thuốc giảm cân để lựa chọn phương pháp giảm cân đúng khoa học.

Nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả và có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên.

Cần chú ý bao bì, nhãn mác tiếng Việt, tìm hiểu thành phần thuốc, hạn sử dụng, địa chỉ nhà phân phối, nhà cung cấp, mua tại cơ sở uy tín…”, BS Hà nói.

Theo T/h - Sức khỏe Cộng đồng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X