Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc Esomeprazol uống trước hay sau bữa ăn, AloBacsi ơi?

Tại sao thuốc dạ dày Esomeprazol lại cho uống sau bữa ăn chứ không trước bữa ăn như thông thường?Xin cám ơn BS!

Gửi BS,

Tôi thường bị đi tiêu phân sống, ăn uống ít, chán ăn, thỉnh thoảng có đau nhẹ bụng dưới. Tôi đi khám, BS cho nội soi đại tràng, kết quả: Loét manh tràng. Có sinh thiết kết quả: Sinh thiết nhỏ chuyển cả. Mẫu sinh thiết chỉ thấy phần niêm mạc với các tuyến nguyên vẹn, ngầm ít lympho bào,viêm niêm mạc manh tràn mãn.

Toa thuốc gồm có: Pantasa 500mg, Esomeprazol 40mg, Ysp Biotase , Trimebutin maleat 200mg, uống mỗi thứ sáng 1 viên chiều 1 viên sau bữa ăn. Uống trong thời gian 3 tháng.

Xin hỏi BS, bệnh tôi có nặng lắm không? Tại sao thuốc dạ dày Esomeprazol lại cho uống sau bữa ăn chứ không trước bữa ăn như thông thường? Xin cám ơn BS!

(Vũ Thành, 64 tuổi - Long Xuyên).


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào bạn,

Esomeprazole là thuốc ức chế bơm proton, có tác dụng trong điều trị viêm loét dạ dày hoặc trào ngược dạ dày thực quản. Bệnh nhân thường được khuyên dùng trước ăn 30 phút vì thuốc sẽ phát huy tốt nhất. Bạn nên uống trước ăn bạn nhé.

Về viêm loét đại tràng mạn: kết quả sinh thiết như trên thì không có tế ào ác tính, sau khi điều trị 3 tháng không rõ bạn có còn triệu chứng hay không. Để đánh giá bệnh có đang trong giai đoạn hoạt động hay không phụ thuốc vào số lần đi cầu trong ngày, có đi tiêu ra máu hay không, các yếu tố viêm có tăng hay không kèm theo hình ảnh nội soi.

Bạn nên tái khám bác sĩ chuyên khoa Nội tiêu hóa để đánh giá kết quả điều trị bạn nhé.

Thân ái.


BS Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X