Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc Eferon không gây lủng gan

Thuốc Eferon không gây lủng gan, tác dụng phụ lúc tiêm thuốc này phổ biến nhất là dấu hiệu giả cảm cúm, có thể uống paracetamol liều thấp (cần có hướng dẫn của BS).

“Tôi bị viêm gan C type 2B, được bác sĩ điều trị bằng chích thuốc Eferon 185 liều trong một năm, nay đã hết bệnh nên không chích nữa. Tuy nhiên, tôi nghe nói điều trị thuốc loại này sau một năm thì bị lủng gan, có đúng không? Tôi phát hiện bệnh trước khi có con, con tôi đã thử HCV ở viện Pasteur, kết quả âm tính. Liệu con tôi có nguy cơ mắc bệnh giống tôi?”

Thanh Tùng (Bình Dương)

GS.TS.BS Phạm Hoàng Phiệt, chủ tịch hội Gan mật TP.HCM: Thông thường thời gian điều trị viêm gan kiểu gen 2B là sáu tháng, nếu đã ngừng chích sáu tháng mà không tái phát thì có thể đã lành với xác suất 99%.

Thuốc Eferon không gây lủng gan, tác dụng phụ lúc tiêm thuốc này phổ biến nhất là dấu hiệu giả cảm cúm, có thể uống paracetamol liều thấp (cần có hướng dẫn của bác sĩ). Nếu con bạn đã đi xét nghiệm mà kết luận là không bị nhiễm thì bạn có thể an tâm, trừ trường hợp con bạn bị nhiễm mới.

AloBacsi.vn
Theo Sài Gòn Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X