Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc điều trị hồi hộp có làm chậm nhịp tim?

Hồi hộp thường gắn liền với nhịp tim nhanh. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi, thuốc gọi là điều trị hồi hộp phải có tác dụng làm chậm nhịp tim. Trong kho tàng Đông Dược có vị thuốc nào là dẫn chứng điển hình không ạ?

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

BS Lương Lễ Hoàng trả lời:

Chào bạn,

Hồi hộp là một rối loạn chức năng, do đó trong Đông y có khá nhiều kinh nghiệm. Về cách điều trị suy tim không còn bù trừ thì nó thuộc về phạm trù hoàn toàn với cái nhìn của y học hiện đại.

Riêng với trường hợp hồi hộp, đặc biệt là hồi hộp do rối loạn nội tiết tố, áp lực tâm lý thì đúng là Đông y có mặt mạnh, ứng dụng từ hàng ngàn năm nay. Sau này với lăng kính y học thực nghiệm không có đại gia ngành dược nào trên thế giới mà không có riêng một bộ phận để nghiên cứu đông y vì họ biết đó là dữ liệu để mở ra nguồn tuốc mới. Người ta đã nghiên cứu và thấy có những dược liệu rõ ràng làm cho nhịp tim chậm lại, cơ tim co bóp mạnh hơn, giúp cải thiện dưỡng khí đến các tế bào.

Chẳng hạn như một vị thuốc điển hình được nghiên cứu nhiều không chỉ ở giới Đông y và Tây y cũng tham gia, người ta tìm được trong đó có hoạt chất làm cho thần kinh tim chạy xuống đừng hỗn loạn, đừng gấp gáp đó chính là vị khổ sâm.

Nhưng nếu chỉ áp dụng hoàn toàn như người xưa thì hay chứ chưa khéo. Khéo ở đây là nhờ những công trình nghiên cứu sẽ biết rằng khi dùng khổ sâm mà kết hợp với những vị thuốc khác, ví dụ như magie (khoáng tố điều hòa dẫn truyền thần kinh, đặc biệt đây là khoáng tố chống stress), axit amin (làm cho sợi cơ tim "co cú nào đáng cú đấy") kết hợp với nhau thì liệu công dụng như thế nào… Và kết quả đã cho thấy, phương thuốc với sự kết hợp của những hoạt chất này có công dụng làm tim đập chậm lại, giúp điều chỉnh, và giữ sự ổn định lâu hơn. Khi người ta áp dụng thấy thư giãn thần kinh, từ đó đã giúp điều chỉnh được nhịp tim. Đây là hai mối liên hệ qua lại.

Cuối cùng điểm rất quan trọng, đó là lỡ đang uống thuốc tây thì sao? Câu trả lời là những chất này khi áp dụng với Tân dược không gây phản ứng tương tác bất lợi nào cả, thậm chí còn có tác dụng cộng hưởng, mang lại lợi ích cho bệnh nhân.

Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương giúp hỗ trợ ổn định nhịp tim đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X