Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc điều trị bệnh ngủ ngày

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa phê duyệt cho thuốc solriamfetol để điều trị bệnh ngủ quá mức vào ban ngày ở những người trưởng thành mắc chứng ngủ rũ hay ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ. Đây là một chất ức chế tái hấp thu kép dopamine và norepinephrine.

Phê duyệt này dựa vào dữ liệu từ 4 nghiên cứu ngẫu nhiên trên 900 người trưởng thành. Kết quả cho thấy solriamfetol có ưu thế hơn giả dược về phương diện tăng cường sự tỉnh táo. Tác động của thuốc duy trì đến 6 tháng sau khi dùng. Những phản ứng bất lợi thường gặp nhất của solriamfetol bao gồm đau đầu, buồn nôn, giảm ngon miệng, lo âu và khó ngủ.

Solriamfetol có thể làm gia tăng mức huyết áp và nhịp tim, do đó, các nhà lâm sàng nên kiểm tra huyết áp bệnh nhân trước khi bắt đầu điều trị. Ngay trong quá trình điều trị vẫn phải tiếp tục theo dõi huyết áp đối với người không có bệnh tăng huyết áp trước đó. Thêm vào đó, không nên dùng solriamfetol cho những bệnh nhân trầm cảm đang được điều trị bằng các thuốc ức chế men monoamine oxidase (IMAO).

Theo BS. Lê Quang Tiến - Sức khỏe đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X