Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc đặt âm đạo trị viêm làm thay đổi tư thế tử cung?

Lúc trước em có bị viêm âm đạo và đi siêu âm. Có phải đặt thuốc và tư thế nằm ngủ ảnh hưởng làm thay đổi tư thế tử cung hay do siêu âm sai?

Chào BS,

Lúc trước em có bị viêm âm đạo và đi siêu âm. Kết quả siêu âm thứ nhất: tư thế tử cung ngã trước, cho uống thuốc điều trị viêm. Kết quả siêu âm thứ hai: tư thế tử cung ngã sau, bác sĩ nói em khó có con nữa, cho uống thuốc và đặt âm đạo trị viêm. Kết quả siêu âm thứ ba: tư thế tử cung trung gian. Vậy là sao BS, có phải đặt thuốc và tư thế nằm ngủ ảnh hưởng làm thay đổi tư thế tử cung hay do siêu âm sai? Sau khi trị hết viêm âm đạo có khả năng mang thai được không? Em xin chân thành cảm ơn rất nhiều.


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Tôi nghĩ em không nên quan tâm về các tư thế tử cung của mình. Thông thường, mỗi người chỉ có một tư thế tử cung, tư thế có thể thay đổi khi mang thai, khi xuất hiện u bướu, hoặc dây dính,…Vậy nên không cần quá lo lắng, chỉ cần khi hết tình trạng viêm nhiễm, em nên để tâm lý thoải mái để mang thai, nếu trong vòng 1 năm không ngừa thai mà vẫn không mang thai thì hẳn đến các BV sản lớn có đơn vị Hổ trợ sinh sản để được giúp đỡ.

Thân mến,

Theo BS. CK 2 Trần Thị Nhật Thiên Trang
Khoa Khám phụ khoa - BV Từ Dũ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X