Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc chống lão hoá sắp thành hiện thực trong 2 năm tới

Các nhà nghiên cứu tại Mỹ vừa tuyên bố đang phát triển loại thuốc đặc biệt giúp ngăn ngừa bệnh tật và vấn đề lão hoá.

Loại thuốc được cho là “thuốc tiên” với nhiều người này được hé lộ có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ hơn 1/3.

Trong tương lai gần, vấn đề lão hoá của con người sẽ có phương án hỗ trợ.

Các nhà nghiên cứu tại Mayo Clinic, một trung tâm nghiên cứu y tế có trụ sở tại bang Minnesota, Mỹ, đã phát triển các loại thuốc chống lão hóa có tên Senolytics, có thể rửa trôi các tế bào lão hoá. Các tế bào này sau đó được thay thế bằng các tế bào mới hơn có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Các nhà nghiên cứu cho biết tại phòng khám đã tiến hành thí nghiệm trên chuột và thấy cuộc sống của chúng đã được kéo dài thêm 36%, tương đương với việc thêm khoảng 30 năm với cuộc sống của con người.

Bác sĩ lão khoa, tiến sĩ James Kirkland, Giám đốc Trung tâm Lão hóa Robert và Arlene Kogod tại Mayo Clinic, nói với Telegraph: “Hầu hết mọi người không muốn sống đến 130 và cảm thấy như họ 130 nhưng họ không bận tâm đến việc sống 90 hoặc 100 mà cảm thấy như họ mới 60. Và bây giờ điều đó thực sự có thể đạt được ở động vật”.

Bản thân lão hóa có liên quan đến hầu hết các bệnh mãn tính. Và nếu bạn mắc một căn bệnh liên quan đến tuổi tác, bạn đã có cơ hội mắc nhiều bệnh.

Một số bộ phận các nhà nghiên cứu muốn phân loại lão hóa như một căn bệnh, do cách nó phá vỡ và phá hủy các tế bào giống như cách các bệnh thông thường làm.

Lão hóa đi qua các tế bào, một quá trình được gọi là lão hóa tế bào, một quá trình cũng xảy ra với bệnh ung thư, cuối cùng dẫn đến rối loạn chức năng mô và các tác động sức khỏe liên quan hoặc đơn giản là già đi.

Các tế bào cũ ít có khả năng bật và tắt các gene để phản ứng với môi trường khiến chúng ta dễ bị tổn thương hơn với các bệnh mà cuối cùng giết chết chúng ta.

Hiện tại, các nhà nghiên cứu tin rằng loại thuốc này có thể sẽ có sẵn trên thị trường trong ít nhất là 2 năm tới.

Khôi Nguyên (Theo Express)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X