Tiêu hóa - Gan - Mật

Thuốc Cadigrel 75mg có ảnh hưởng dạ dày?

Người nhà là nữ, 53 tuổi, bị viêm dạ dày, loét thực quản, đã điều trị và nội soi lại là hết viêm loét. Không còn dùng thuốc trị. Hiện tại đang dùng thuốc điều trị huyết áp và bệnh thiếu máu cục bộ tim, trong đơn thuốc kê đơn có sử dụng thuốc CADIGREL 75mg để phòng chống đột quỵ. Vậy có ảnh hưởng gì cho dạ dày hay không ạ? Mong được hồi đáp từ các bác sĩ. Em cảm ơn.
BS.CK1 Võ Thị Tố Uyên
BS.CK1 Võ Thị Tố Uyên

Bệnh viện Thống Nhất, TPHCM Xem thông tin

Chào bạn,

Clopidogrel là một chất ức chế chọn lọc việc gắn của  adenosin diphosphate (ADP) lên thụ thể của nó ở tiểu cầu và dẫn đến sự hoạt hóa qua trung gian ADP của phức hợp glycoprotein GPIIb/IIIa, do vậy mà ức chế sự ngưng tập của tiểu cầu. Điều này dẫn tới máu khó đông hơn khi có vết thương, như vết loét dạ dày chẳng hạn. Thuốc không gây ảnh hưởng lên niêm mạc dạ dày khoẻ mạnh.

Do đó, nếu kiểm tra thấy niêm mạc dạ dày đã về bình thường thì có thể yên tâm dùng thuốc bạn nhé!

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>>Uống thuốc viêm họng có ảnh hưởng dạ dày?


>>Uống thuốc còn nguyên vỏ nhôm có ảnh hưởng dạ dày?

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường
Đọc nhiều