Hotline 24/7
08983-08983

Thức uống tăng cân làm giảm tuổi thọ

Thức uống tăng cân luôn được đánh giá là loại thức uống bổ dưỡng, có khả năng giúp tăng cường thể lực, sinh lý của người dùng. Tuy nhiên, ít ai ngờ được rằng loại thức uống này lại ẩn chứa các nguy cơ tiềm tàng gây hại đến sức khỏe.

Một bữa ăn dinh dưỡng, đầy đủ chất sẽ luôn tốt hơn so với bất cứ loại thực phẩm nhân tạo nào.

Theo Medical News Today, thức uống tăng cân (hay còn gọi là sữa Whey) là thực phẩm dinh dưỡng chuyên dùng cho các vận động viên tập tạ, thể hình nhằm mục đích tăng cường cơ bắp, giúp cơ thể tráng kiện hơn.

Thành phần của thức uống tăng cân thường chứa hàm lượng cực lớn các axit amin như leucine, valine và isoleuce. Những loại axit amin này có khả năng giúp tăng khối lượng cơ bắp thể trọng của người sử dụng.

Tuy nhiên, theo một nhóm các chuyên gia sức khỏe thuộc đại học Sydney, Úc, thức uống tăng cân có những tác dụng phụ rất nguy hại đến người sử dụng và có thể trở thành con dao hai lưỡi tàn phá sức khỏe của họ nếu dùng quá đà.

Để chứng minh cho luận điểm trên, nhóm nghiên cứu đã thí nghiệm trên chuột bạch, cho chúng ăn các loại thực phẩm có hàm lượng cực lớn axit amin y hệt như trong thức uống tăng cân. Chỉ trong vòng 3 tháng thí nghiệm và quan sát, họ đã phát hiện ra rằng hầu hết những con chuột thí nghiệm đều bị béo phì, thừa cân nghiêm trọng và có tuổi thọ giảm nhanh chóng.

Tiến sĩ Samantha Solon - Biet, một thành viên của nhóm nghiên cứu, đã kết luận rằng: “Mặc dù chế độ ăn giàu protein, axit amin được chứng minh là có lợi cho việc tăng cường cơ bắp và việc sinh sản, những ai theo chế độ ăn này về lâu dài sẽ bị rút ngắn tuổi thọ và dễ dàng mắc các bệnh nguy hiểm. Một chế độ ăn uống dinh dưỡng với các loại thực phẩm tự nhiên như thịt, cá, sữa về lâu dài sẽ cho ra kết quả tốt hơn so với bất cứ loại thực phẩm chức năng do con người tạo ra”.
Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X