Hotline 24/7
08983-08983

Thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng

Trong một ngày thì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất để cung cấp chất dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày. Vì vậy không nên bỏ qua và coi nhẹ bữa sáng.

Uống nước trước khi ăn

Sau một giấc ngủ đêm kéo dài, chúng ta đã tiêu thụ một lượng lớn nước và dinh dưỡng. Do đó, khi thức dậy cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước. Nếu chỉ ăn sáng sẽ không thể bổ sung lượng nước đã thiếu hụt.

Vì vậy, thức dậy buổi sáng nên uống ngay 1 ly nước ấm để bổ sung cho lượng nước đã mất.


Bữa sáng không nên quá nhiều calo

Tùy vào cơ thể và tuổi tác của mỗi người mà lượng calo cần tiêu thụ sẽ khác nhau. Tuy nhiên, lượng calo khoảng 400-500 là khá thích hợp, nó chiếm ¼ lượng calo cần thiết cho một ngày. Nhưng bạn cũng có thể thử bổ sung lượng carbohydrate nhiều hơn một chút.

Trong các loại cây thân rễ, quả, củ không chỉ phong phú carbohydrate mà còn cung cấp cho cơ thể năng lượng cơ bản cần thiết, giống như chiếc xe cần phải có xăng mới có thể chạy được.

Bữa sáng nên ăn nhẹ, dễ tiêu

Nếu ăn nhiều dầu mỡ vào bữa sáng sẽ tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa và dễ dẫn đến cholesterol cao. Có người thường thích ăn quẩy rán, bánh rán vào bữa sáng. Tuy nhiên, nếu như không thể từ chối được sự cám dỗ của đồ ăn nhiều dầu mỡ thì chỉ nên một tuần ăn một lần cũng có thể chấp nhận được.

Bữa sáng thích hợp với đồ ăn nhẹ, dễ tiêu nhưng dinh dưỡng phải đầy đủ. Bữa sáng là nguồn năng lượng cho cả ngày, khi ăn đồ ăn nhiều dầu, quá ngọt, quá mặn sẽ dễ làm cho bạn cảm thấy nặng nề buồn ngủ.

Một số thực phẩm tốt dành cho bữa sáng


Các loại cá


Những loại cá như cá hồi và cá thu là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng vì chúng khá giàu protein, axit béo omega-3 có thể giúp bảo vệ tim của bạn.

Do đó, bạn nên ăn các loại hải sản ít nhất hai lần một tuần hoặc có thể chế biến chúng cho bữa tối.

Trứng

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn trứng vào bữa sáng làm tăng cảm giác sung mãn, giảm calo vào bữa ăn tiếp theo, giúp duy trì lượng đường trong máu và mức insulin ổn định (insulin là hormone làm giảm được nồng độ glucose trong máu).

Ngoài ra, lòng đỏ trứng có chứa các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Trứng cũng là một trong những nguồn choline tốt nhất, một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe cho não và gan.

Bột yến mạch



Bột yến mạch chứa chất xơ beta-glucan mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt giúp giảm cholesterol. Ngoài ra, nó còn chứa beta-glucan – chất xơ nhớt giúp thúc đẩy cảm giác no.

Yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các axit béo cần thiết cho cơ thể. Những chất chống oxy hóa này cũng có thể giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch và giảm huyết áp.

Một chén bột yến mạch nấu chín chứa khoảng 6 gram protein. Để tăng hàm lượng protein của bữa ăn sáng với bột yến mạch, thay vì dùng nước, bạn hãy dùng sữa để pha chế, ăn kèm với trứng hoặc một miếng phô mai.

Theo Một Thế Giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X