Hotline 24/7
08983-08983

Thực phẩm nhiễm độc nhôm gây bệnh Alzheimer

Một cơ quan y tế hàng đầu về bệnh Alzheimer tại Anh đã chứng minh được rằng, nhôm chứa trong nhiều sản phẩm tiêu dùng phần lớn gây bệnh mất trí nhớ.

Trên thực tế, mọi loại thực phẩm đều có nguy cơ nhiễm độc  nhôm. Đặc biệt, điều này sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn khi nhôm tiềm ẩn trong các sản phẩm dành cho trẻ em. Trước đây, lời cảnh báo về hiện tượng thực phẩm dinh dưỡng trẻ em, trong đó có sữa, nhiễm độc nhôm cũng đã gây nhiều quan ngại cho phía người tiêu dùng.

Các thực phẩm nhiễm độc nhôm dễ gây bệnh Alzheimer

Các thực phẩm nhiễm độc nhôm rất dễ gây bệnh Alzheimer cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

GS Christopher Exley thuộc ĐH Keele (Anh) cho biết trong một báo cáo mới đây rằng, không thể phủ nhận việc nhôm có khả năng gây bệnh mất trí nhớ. Bộ não vừa là mục tiêu, vừa là quá trình thâm nhập khi nhôm ngấm vào cơ thể người, Medial Xpress khuyến cáo.  

Giáo sư còn viết trên tạp chí Frontiers in Neurology, "Nhôm tồn tại trong não người đang trở thành một báo động đỏ cho cả cộng đồng về những mối nguy hiểm tiềm ẩn của nó. Tổng hàm lượng nhôm sẽ tích lũy chất độc thần kinh trong não người từ lúc thụ thai đến khi chết đi. Vậy tại sao chúng ta không thể tránh khỏi điều này? " 

Ông nhận định, hiện tượng này là hệ quả tất yếu do cuộc sống hiện đại đem lại và đây có thể coi là sự “ô nhiễm”, vì nhôm trong cơ thể người không có lợi thậm chí còn dễ gây ngộ độc. 

"Vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để người tiêu dùng biết được mình đang bị ngộ độc nhôm mãn tính? Hay làm thế nào để cộng đồng nhận thức được bệnh Alzheimer có phải là biểu hiện do ngộ độc nhôm mãn tính hay không?" ông Exley nói.  

Mặt khác, giáo sư cũng cho rằng quá trình tích tụ nhôm không thể tránh khỏi hệ quả gây hại cho não và sinh ra bệnh Alzheimer nghiêm trọng

AloBacsi.vn
Theo Linh Nguyễn - VietQ.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X