Hotline 24/7
08983-08983

Thực phẩm mùa đông giúp giảm cân

Bạn thường ngại vận động vào mùa đông lạnh giá. Để không bị tăng cân, hãy là một người chọn thực phẩm thật thông thái.


Khoai tây

Từng bị “mang tiếng xấu” là thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu nhưng theo nghiên cứu mới nhất tại trường đại học California, Mỹ, ăn một củ khoai tây mỗi ngày giúp kiểm soát lượng calo và không làm bạn tăng cân. Bởi vmột củ khoai tây trung bình chỉ chứa 110 calo.

Súp lơ trắng

Chỉ 29 calo trong mỗi cây, súp lơ trắng có thành phần calo thấp và là loại rau dễ chế biến hoặc ăn kết hợp. Với hương vị hấp dẫn, khi xay nhuyễn như kem, súp lơ trắng dễ ăn kèm trong các món salad tuyệt ngon.

Cải xoăn

Trong cải xoăn có nhiều thành phần dinh dưỡng mà bạn có thể chưa biết đến như beta carotene, vitamin C và chất phytochemical (isothiocyanates) giúp cơ thể giải độc. Nếu bạn đang muốn cắt giảm lượng calo trong thực đơn hàng ngày, hãy chọn cải xoăn trong các món súp vì chúng tạo cảm giác no mà ít calo hơn.

Họ hàng nhà bí

Các loại bí đa dạng và có thể chế biến thành nhiều món ăn. Bạn có thể làm mì bí spaghetti với nước sốt marinara thêm một chút pho mát pacma. Món ăn này cung cấp 42 calo, ít hơn ¼  so với cách chế biến mì ống thông thường (200 calo trong khi mì bí spaghetti). Các loại bí về mùa đông giàu kali và giúp giảm nguy cơ huyết áp cao.

Cải brussels

Loại cải này chứa lượng calo thấp và dồi dào chất xơ (1/2 bát canh rau cải này chứa khoảng 28 calo). Với lượng vitamin A, C, K dồi dào cải brussels là loại thực phẩm tuyệt vời trong chế độ ăn uống của bạn trong mùa đông và chống cúm.

Theo Phí Minh Tân - Đẹp Online/Eatingwel

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X