Hotline 24/7
08983-08983

Thực phẩm kết hợp với trà xanh chống ung thư

Các nhà khoa học đã chứng minh được trà sử dụng kết hợp cùng một số thực phẩm khác mang lại lợi ích cao hơn nhiều khi chỉ sử dụng riêng lẻ.

Kết quả thống kê cho thấy tỷ lệ mắc ung thư của người dân Nhật Bản thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, ngủ nghỉ và làm việc đúng giờ người Nhật, đặc biệt là người già có thường có thói quen uống trà xanh hằng ngày. Hơn nữa, các nhà khoa học đã chứng minh được trà sử dụng kết hợp cùng một số thực phẩm khác mang lại lợi ích cao hơn nhiều khi chỉ sử dụng riêng lẻ.

Thực phẩm kết hợp với trà xanh chống ung thư
Thực phẩm kết hợp với trà xanh chống ung thư

Trà xanh và muối

Trà và muối với hàm lượng 3:1 có thể hãm uống hằng ngày có công dụng làm sáng mắt, tiêu đờm, chữa đau răng và hạn chế được các bệnh đường hô hấp như ho, viêm họng.

Các nhà khoa học của Trung tâm Đại học Columbia,  New York cho biết trà xanh chứa chất oxy hóa phòng chống được bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt khi kết hợp cùng muối có khả năng kháng khuẩn ngăn chặn sự phát triển của các mầm bệnh. Tuy nhiên không nên sử dụng cho những người bị cao huyết áp hoặc mắc bệnh thận vì muối có thể gây áp lực cho thận, bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Trà và gừng

Uống trà gừng thường xuyên có thể phòng chống được bệnh ung thư gan, phổi đại trực tràng và chữa hiệu quả các bệnh ra mồ hôi trộm, cảm cúm, thương hàn.

Gừng chứa ginerol và zingerone, hai chất chống oxy hóa, kháng viêm có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, kết hợp cùng trà tăng khả năng phòng chống bệnh, hỗ trợ các phương pháp hóa học trị liệu.

Trà và mật ong

Mật ong từ lâu được biết đến với công dụng chữa ho, ngăn chặn sự phát triển của nhiều bệnh mãn tính và phòng chống được ung thư, đặc biệt là mật ong đặc, có màu sẫm. Mật ong nấu cùng trà xanh, uống nguôi sau nửa giờ được nhiều người coa tuổi ưa chuộng bởi mùi thơm, vị ngọt, mát.

Một số nghiên cứu của các nhà khoc học Nhật Bản kết luận được rằng, người uống trà mật ong hằng ngày có khả năng mắc ung thư phổi thấp hơn so với những người ít hoặc không dùng đồ uống này. Có thể dùng trà xanh mật ong hằng ngày thay cho các đồ uống gây hại cho sức khỏe như cà phê, nước ngọt vào buổi sáng.

Trà và dấm

Người bị đau dạ dày, gặp triệu chứng chướng bụng, đầy hơi, kiết lỵ có thể sử dụng hôn hợp trà xanh kết hợp với dấm uống khoảng 3 lần mỗi ngày cải thiện được triệu chứng này. Tuy nhiên, biện pháp này được ít người biết đến và nó có thể gây tác hại ngược lại đối với người bị viêm loét,ung thư dạ dày, vì vậy cần chú ý đến đối tượng và hàm lượng trước khi sử dụng.

Trà xanh và tinh dầu tỏi

Kết quả nghiên cứu khi sử dụng trà xanh kết hợp với tinh dầu tỏi cho bệnh nhân mắc bệnh viêm khớp, có đến hơn 90% bệnh nhân khỏi bệnh khi uống một ngày ít nhất 3 cốc trà xanh tinh dầu tỏi sau bữa ăn. Có thể nói trà xanh khi kết hợp với tinh dầu tỏi là phương thuốc trị bệnh hiệu quả và an toàn cho người mắc bệnh về xương khớp.

Theo Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X