Hotline 24/7
08983-08983

Thực phẩm hữu cơ - giải pháp an toàn cho sức khỏe gia đình

Thực phẩm hữu cơ là những loại thực phẩm được sản xuất bằng phương thức canh tác hữu cơ, gồm các loại sản phẩm từ cây trồng (trái, hạt, củ,...) và các sản phẩm từ vật nuôi (thịt, trứng, sữa).

Có nên hoàn toàn sử dụng thực phẩm hữu cơ?

Thực phẩm hữu cơ thực ra là tất cả những sản phẩm nông sản, gia súc gia cầm được người nông dân hay các nông trại sản xuất ra để cung cấp cho con người. Điều đặc biệt ở chỗ thực phẩm hữu cơ được sản xuất theo quy trình tự nhiên, không sử dụng hóa chất độc hại, tái sử dụng vật liệu và tiết kiệm năng lượng.

Những thực phẩm hữu cơ có thể thay thế thực phẩm thông thường.Những thực phẩm hữu cơ có thể thay thế thực phẩm thông thường.

Chính vì quy trình sản xuất đảm bảo như vậy nên thực phẩm hữu cơ rõ ràng là rất vệ sinh, an toàn và thân thiện môi trường hơn nhiều so với thực phẩm thông dụng của chúng ta từ trước tới nay, vốn là những thực phẩm hóa học vì xử dụng nhiều hóa chất trong quá trình sản xuất, bảo quản và chế biến.

Dưới đây là một số nhóm thực phẩm hữu cơ mà bạn có thể sử dụng thay thế thực phẩm thông thường để tránh những ảnh hưởng của  thuốc trừ sâu.

Rau quả

Có thể không dễ dàng gì thay đổi toàn bộ danh sách rau củ hàng ngày của bạn bằng rau củ hữu cơ, nhưng bạn có thể thay thế một vài món rau củ như cà chua, khoai tây, hành tây. Đây là những loại rau củ chiếm phần lớn trong chế độ ăn của chúng ta. Chính vì thế khi bạn chuyển sang việc chế biến những thực phẩm hữu cơ thì những người thân trong bạn cũng được bổ sung nguồn hữu cơ từ bữa ăn của mình.

Trái cây

Cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn nhờ những loại vitamin do trái cây cung cấp. Ăn trái cây bị nhiễm độc thuốc trừ sâu sẽ phản tác dụng. Hãy thay thế bằng những loại trái cây trồng hữu cơ mà bạn có thể mua được, đặc biệt là các loại trái cây không bỏ vỏ. Những trái cây hữu cơ dù ăn cả vỏ vẫn an toàn hơn loại trái cây thông thường vì chúng không nhiễm thuốc trừ sâu.

Các loại thảo mộc

Trong khi chúng ta thường sử dụng thảo mộc như một cách để trang trí cho đĩa thức ăn hoặc thêm vào món rau trộn của bạn. Hẳn bạn sẽ e ngại khi dùng thảo mộc nếu nghĩ đến lượng thuốc trừ sâu trong đó. Vì vậy tốt hơn là bạn nên tìm mua những loại thảo mộc hữu cơ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Sữa

Với những báo cáo về thực trạng sử dụng hoóc môn tăng trưởng cho bò, việc tìm đến những loại sữa có nguồn gốc hữu cơ là lựa chọn đúng đắn cho người tiêu dùng. Hiện nay các sản phẩm sữa có nguồn gốc hữu cơ đã được phân phối rộng rãi, thêm cơ hội cho người tiêu dùng lựa chọn và thay thế sữa bị ô nhiễm trên thị trường.

AloBacsi.vn
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X