Hotline 24/7
08983-08983

Thực phẩm chức năng Collagen - Đâu mới là sự lựa chọn tốt cho người dùng?

Từ khóa thực phẩm chức năng Collagen được người dùng tìm kiếm khá nhiều trên mạng hiện nay. Điều này cho thấy nhu cầu tìm hiểu, tìm kiếm sản phẩm Collagen làm đẹp khá nhiều. Với hàng loạt sản phẩm đến từ các nước phát triển như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Pháp,... thì đâu mới là sự lựa chọn tốt cho người dùng?

Thực phẩm chức năng Collagen có thực sự tốt như lời PR?

Collagen là một trong những chất được ưa chuộng nhất của phái yếu trong công cuộc làm đẹp – người ta tiêm Collagen, uống thực phẩm chức năng Collagen và đắp mặt nạ bằng Collagen.

11

Làn da mềm mịn rạng ngời khi bổ sung Collagen đúng cách

Gần đây, thậm chí còn rộ lên thông tin Collagen có tác dụng giảm đau khớp và cải thiện sức khỏe đường ruột, hỗ trợ các hoạt động thể thao.

Hiện nay, thực phẩm chức năng Collagen chủ yếu ở 3 dạng:  viên uống collagen, dạng bột và dạng nước . Tuy nhiên, liệu rằng uống trực tiếp Collagen có thực sự hiệu quả hay không vẫn còn là một câu hỏi chưa có câu trả lời chắc chắn.  Vậy có nên dùng Collagen để làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe hay không?  Để có câu trả lời thỏa đáng thì chúng ta tiếp tục cập nhật những thông tin dưới đây:

Collagen là gì?

Theo nhà dinh dưỡng học Keri Gans thì Collagen là một protein cấu trúc được tìm thấy ở các tế bào liên kết trong cơ thể. Có nghĩa là nó nằm trong da, tóc, cơ bắp, xương và thậm chí trong mạch máu.

Collagen được tạo thành từ các amino axit, những đơn vị cấu trúc cơ bản của protein như là glycine, proline, và lysine, các chất cần thiết để hồi phục cơ bắp, xương khớp, giúp cho tóc và da khỏe.

Trên thực tế thì Collagen chiếm khoảng 30% lượng protein cấu trúc trong cơ thể. Do đó, bạn có thể coi Collagen là chất kết dính mọi thứ với nhau.

Cơ thể chúng ta lấy Collagen từ amino axit, vitamin cùng với khoáng chất (như là vitamin A, vitamin C và đồng) mà chúng ta ăn vào hàng ngày. Ngoài ra thì Collagen còn được lấy từ protein động vật như các sản phẩm từ sữa, trứng và thịt. Nhưng liệu rằng lượng Collagen mà cơ thể sản sinh có đủ cho cơ thể theo năm tháng hay không?

11

Da căng mọng khi bổ sung Collagen cho cơ thể

Câu trả lời là không, bởi cơ thể sản sinh Collagen tự nhiên giảm dần khi con người già đi, do đó, khi chúng ta khoảng 25 tuổi thì cơ thể không hồi phục nhanh như trước. Cụ thể, theo chuyên gia Keri Gans, mỗi năm lượng Collagen của chúng ta giảm khoảng 1%. Chính vì thế đây là nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn, chảy xệ, thậm chí là da sần vỏ cam.

Bên cạnh đó, một số người còn cho rằng, việc giảm sản sinh Collagen gây ra viêm khớp, mòn khớp gối và chậm hồi phục cơ bắp.

Cơ chế hoạt động của thực phẩm chức năng Collagen như thế nào?

Việc tiêm và bôi kem/đắp mặt nạ bằng Collagen là trào lưu làm đẹp đã phổ biến từ lâu nay. Tuy nhiên các phương pháp này chỉ tác động vào một vùng trên cơ thể mà bạn mong muốn cải thiện.

11

Bổ sung Collagen để có làn da không tuổi đang là trào lưu

Trong khi đó hiện nay người ta quảng cáo uống thực phẩm chức năng bổ sung Collagen có thể tăng cường sức khỏe toàn diện bằng việc cải thiện sức khỏe xương khớp và hỗ trợ hồi phục cơ bắp, giúp tóc và đặc biệt là da đẹp,  khỏe mạnh.

Theo nhà dinh dưỡng học Keri Gans cho biết, chưa có nhiều nghiên cứu về tác dụng của việc uống trực tiếp Collagen. Mặc dù có một số bằng chứng cho thấy uống Collagen sẽ giúp đẹp da. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn và tính hiệu quả thì chúng ta vẫn cần tìm hiểu thêm về tác dụng hỗ trợ hoạt động thể chất của loại thực phẩm chức năng này, cũng như tác dụng của nó đến đường ruột.

Lời khuyên của các chuyên gia

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn thử sử dụng loại thực phẩm chức năng này thì cần nghiên cứu thật kỹ để tránh mua phải hàng giả hay hàng kém chất lượng (ở Mỹ, Collagen và các thực phẩm chức năng khác không được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ kiểm soát chặt chẽ) và theo đó nhiều sản phẩm đã bị thu hồi trong năm 2017 vì quảng cáo sai sự thật.

Nên tìm đơn vị cung cấp hàng uy tín chất lượng, hàng chính hãng kèm theo các giấy tờ, tem chứng nhận sản phẩm.

Tìm đúng sản phẩm phù hợp với mục đích, chọn Collagen thủy phân (Collagen Peptid) để dùng là 1 gợi ý, bởi Collagen được thủy phân thành các phân tử cực nhỏ sẽ làm tăng khả năng hấp thụ vào cơ thể, giúp phát huy tác dụng Collagen tốt và nhanh hơn.

Theo thông tư 43 Hướng dẫn quản lý  do Bộ Y tế ban hành có hiệu lực từ đầu năm 2015 đã nêu rõ phải thử nghiệm hiệu quả. Như vậy có thể nói: Collagen nào tốt là phải qua thử nghiệm lâm sàng và được Bộ Y tế công nhận.

11

Collagen tốt phải được kiểm nghiệm lâm sàng

Do đó, hãy là người tiêu dùng thông thái để tìm sản phẩm chất lượng sử dụng nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Vậy đâu là thực phẩm chức năng Collagen được người dùng ưa chuộng hiện nay?

Dưỡng chất uống làm đẹp Collagen ADIVA - Sự lựa chọn ngọt ngào cho làn da

Điều tạo nên sự khác biệt cho Collagen Peptide có trong Collagen ADIVA là lượng các axit amin, glycine, proline và hydroxyproline trong nó cao hơn khoảng 10-20 lần so với những loại protein thông thường. Những axit amin này đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng các mô xơ, giúp làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn và khô sạm ở làn da. Điều đặc biệt của sản phẩm là dạng nước cho nên giúp Collagen hấp thụ siêu nhanh.

Dưỡng chất uống làm đẹp Collagen ADIVA- Đẩy lùi khô sạm, ngăn ngừa nếp nhăn

11

Chứa 100% Collagen Peptide sinh học được kiểm nghiệm lâm sàng và nhập khẩu từ Đức, sản xuất với công nghệ tiên tiến và tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản và đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. 94% phụ nữ đã uống Collagen ADIVA công nhận làn da ẩm mịn, mềm mượt chỉ sau 28 ngày trải nghiệm (Theo kết quả khảo sát AC Nielsen 2014).

Truy cập website: ADIVA.COM.VN hoặc liên hệ: 1900 555 552

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc, siêu thị trên toàn quốc.

Số GPQC: 00991/2017/ATTP-XNQC

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X