Hotline 24/7
08983-08983

Thực phẩm cấm dùng khi uống thuốc chống đông máu

Trà, nước việt quất, nội tạng động vật… là một trong những thực phẩm nên tránh khi sử dụng thuốc chống đông máu.

Thuc pham cam dung khi uong thuoc chong dong mau
Các chuyên gia cho biết, thuốc chống đông máu được kê cho người mắc bệnh tim mạch, đột quỵ có tác dụng làm cho máu loãng hơn, ngăn ngừa tạo máu đông bất thường trong cơ thể.
Những người sử dụng thuốc cần đặc biệt lưu ý đến các loại thực phẩm ăn vào bởi việc cung cấp quá nhiều vitamin K dễ làm giảm hiệu quả của thuốc. Ước tính, nam giới trưởng thành chỉ cần nạp khoảng 120mcg trong khi phụ nữ chỉ cần 90mcg.
Thuc pham cam dung khi uong thuoc chong dong mau-Hinh-2
Trà xanh. Trà xanh là thức uống lành mạnh song những người đang sử dụng thuốc chống đông nên hạn chế thưởng thức chúng. Nguyên nhân bởi trong trà chứa lượng lớn vitamin K dễ làm giảm hiệu quả của thuốc, dễ gây hiện tượng đông máu không mong muốn.
Thuc pham cam dung khi uong thuoc chong dong mau-Hinh-3
Nước việt quất. Việt quất được xem là một trong thực phẩm cần hạn chế khi đang sử dụng thuốc. Nếu đi vào cơ thể chúng gây tình trạng loãng máu quá mức, thậm chí dẫn đến xuất huyết nội.
Thuc pham cam dung khi uong thuoc chong dong mau-Hinh-4
Rượu. Không chỉ với nhóm người sử dụng thuốc chống đông, bất kỳ loại thuốc nào cũng không nên kết hợp với rượu. Nguyên nhân bởi các thành phần trong rượu làm giảm hiệu lực của thuốc; uống nhiều rượu còn dễ đầu độc cơ thể.
Thuc pham cam dung khi uong thuoc chong dong mau-Hinh-5
Thực phẩm giàu chất béo omega - 3. Omega - 3 trong hạt bí ngô, đậu nành, quả óc chó… tỏ ra ưu việt trong nỗ lực ngừa ung thư song lại bị liệt vào danh sách thực phẩm cấm kỵ dành cho người dùng thuốc chống đông. Khi đi vào cơ thể, axit béo omega - 3 làm tăng nguy cơ chảy máu không mong muốn.
Thuc pham cam dung khi uong thuoc chong dong mau-Hinh-6
Các loại rau lá xanh. Các loại rau lá xanh cung cấp nguồn vitamin K vô cùng phong phú. Khi ăn vào, giống như trà xanh, lượng vitamin K trong rau lá xanh dễ làm ảnh hưởng tới hiệu quả chống đông của thuốc.
Thuc pham cam dung khi uong thuoc chong dong mau-Hinh-7
Nội tạng động vật. Một trong những lưu ý cho người dùng thuốc chống đông là cần tránh dùng nội tạng động vật trong các bữa ăn hàng ngày. Các nhà khoa học từng chứng minh, nội tạng động vật như gan gà dễ dàng sản sinh lượng vitamin K rất lớn sau khi được làm chín.
Thuc pham cam dung khi uong thuoc chong dong mau-Hinh-8
Đặc biệt, cần tránh các loại gia vị như tỏi, gừng, nghệ bởi chúng sẽ làm giảm tác dụng của thuốc.

Theo Hải Yến - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X