Hotline 24/7
08983-08983

Thực hư về chế độ dinh dưỡng giảm cân dựa trên ADN của con người

Gần đây, công ty kỹ thuật số Wellness đã sáng tạo ra một chế độ dinh dưỡng mới mang tên ADN Diet Plan.

Sau khi đăng ký trực tuyến, mọi người cần tải dữ liệu của bản thân lên 2 trang dịch vụ cung cấp thông tin gen di truyền AncestryDNA hoặc 23andMe. Cuối cùng, phần mềm tiến hành phân tích ADN dựa trên các dữ liệu thu được rồi đưa ra một phương pháp phù hợp với bạn nhất.

Scott Penn, người sáng lập ADN Diet Plan chia sẻ, phần mềm này có khả năng phân tích hơn 100 khía cạnh khác nhau của ADN trong mỗi người dùng. Từ kết quả có được, chúng sẽ tự động đưa ra 20 lời khuyên ăn kiêng phù hợp nhất, bao gồm cả cách lên kế hoạch cho bữa ăn, danh sách thực phẩm cần tiêu thụ, phương pháp nấu ăn và thói quen tập thể dục. Không những vậy, phần mềm này cũng sở hữu tính năng quét mã, cho phép người dùng biết thêm thông tin về mọi loại thực phẩm bất kỳ đang được sử dụng.

Thực hư về chế độ dinh dưỡng giảm cân dựa trên ADN của con người - Ảnh 1.


Ông Penn cho biết, mục đích của kế hoạch phân tích gen này là đưa ra thông tin hữu ích nhằm giúp mọi người loại bỏ thực phẩm kém lành mạnh ra khỏi danh sách mua sắm. Đồng thời, bạn cũng có thể học được cách chế biến món ăn có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, kết quả từ quá trình phân tích sẽ bao gồm cảnh báo về nguy cơ mắc bệnh béo phì dựa trên gen của người sử dụng và mức tiêu thụ đồ uống có cồn an toàn. Nhờ công cụ hữu ích này, mọi người hoàn toàn có thể biết khi nào bản thân có xu hướng ăn nhiều những lúc lo âu hoặc tức giận. Theo ông Penn, các nhà nghiên cứu tạo ra ADN Diet Plan đã tham khảo các nghiên cứu được công bố trước đây về gen di truyền và thực phẩm để tạo ra phần mềm tuyệt vời này.

Tuy nhiên, liệu các chuyên gia dinh dưỡng có đồng ý với lời khuyên về chế độ dinh dưỡng của phần mềm phân tích gen này hay không? Keri Gans, chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Dinh dưỡng và Thực phẩm Hoa Kỳ khẳng định, không phải lời tư vấn nào cũng phù hợp với tất cả mọi người.

Thực hư về chế độ dinh dưỡng giảm cân dựa trên ADN của con người - Ảnh 3.


Theo chuyên gia Gans, những người đang áp dụng phương pháp giảm cân lành mạnh không nhất thiết phải thay đổi theo lời khuyên từ phần mềm này. Bạn hãy nhờ tới sự tư vấn của các chuyên gia nếu vẫn có ý định chuyển sang một chế độ ăn kiêng mới.

Nhìn chung, Leah Groppo, chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Stanford cho biết, tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả là việc làm quan trọng trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc nếu chế độ dinh dưỡng dựa trên ADN khuyên cần loại bỏ hoàn toàn một nhóm thực phẩm ra khỏi thực đơn hàng ngày.

ADN Diet Plan không hoàn hảo và mang một số mặt trái nhất định. Phương pháp ăn kiêng giảm cân này không phù hợp với tất cả mọi người nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. Trong tương lai, có lẽ có nhiều nghiên cứu sẽ được thực hiện nhằm cải thiện những mặt trái này.

Thực hư về chế độ dinh dưỡng giảm cân dựa trên ADN của con người - Ảnh 5.


Vì vậy, việc làm hàng đầu của mọi người trước khi tiến hành giảm cân là lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia. Sau đó, nếu có điều kiện, bạn mới nên tham khảo một số lời khuyên bên ngoài từ các phần mềm trực tuyến.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X