Hotline 24/7
08983-08983

Thực hư thuốc kem bôi massage biến ngực lép thành to

Theo các chuyên gia,các quảng cáo tăng kích thước bằng kem bôi mát xa hay thuốc uống đều không hiệu quả thực sự, về lâu dài còn gây hại sức khoẻ.

Biến ngực lép thành cương căng?

Chỉ cần gõ từ kem bôi tăng kích thước vòng một hay thuốc làm nở ngực, bạn có thể thấy hàng nghìn kết quả khác nhau. Trong đó, những sản phẩm dạng này được quảng cáo với nhiều hình thức khác nhau, từ sản phẩm trực tiếp đến tư vấn, chỉ dẫn cách sử dụng.

Không những thế, nhiều trang cá nhân "câu khách" bằng cách chiêu trò, lời đường mật để các bà, các chị mua sản phẩm. Cụ thể, một trang facebook cá nhân đã thông tin, chỉ cần dùng kem mát xa và ăn mỗi ngày một quả trứng gà luộc sẽ giúp tăng kích cỡ vòng một từ 3 - 7cm trong vòng một tháng. Khi dùng rất an toàn, không tác dụng phụ...

Chị Trần Hải Anh (Hà Nội) cho biết, vòng ngực chị trở nên nhỏ đi, nhão sau khi sinh con nên muốn có lại vòng một săn chắc và nở ra. Để hiện thực hóa mong muốn chính đáng đó, chị tìm đến các quảng cáo sản phẩm mát xa. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian dài, chị không thấy đạt hiệu quả như quảng cáo mà còn thấy khó chịu vì hiện tượng ngực luôn cương căng, đau tức.

Trao đổi về vấn đề này, ThS.BS Cao Hồng Chi, Trung tâm Tư vấn Sức khoẻ sinh sản - Sức khoẻ cộng đồng, Hội Kế hoạch hóa gia đình cho rằng, ngực do cấu tạo của mô mỡ, hệ thống nội tiết tuyến vú, cơ... Ngực to cũng do yếu tố di truyền từ mẹ sang con.

Thông thường khi người ta béo, vòng ngực cũng sẽ tăng lên, ngược lại khi gầy thì số đo cũng sẽ giảm. Từ các yếu tố đó cho thấy, nếu để thay đổi kích thước vòng một bằng thuốc cần nghiên cứu kỹ, tránh những tác hại không đáng có.

Nhiều loại kem không có tác dụng làm tăng vòng một như quảng cáo.

Chỉ là hình thức tăng nội tiết tố nữ

Phân tích cụ thể, vị chuyên gia này cho hay, đối với việc sử dụng các kem bôi mát xa, thuốc uống để tăng kích cỡ vòng một, bà đã gặp nhiều trường hợp nhưng tác dụng không có như quảng cáo. Nói chính xác, các thuốc này chỉ là hình thức tăng nội tiết tố nữ khiến ngực căng khiến người ta nhầm tưởng đó là to.

"Thực chất kem bôi, viên uống chứa thành phần thuốc nội tiết nhằm mục đích tăng nội tiết tố nữ estrogen. Khi được đưa vào cơ thể, nội tiết tố khiến vòng một căng cứng như khi có thai hoặc đến chu kỳ kinh nguyệt nên căng to. Nếu dừng thuốc, hết chất kích thích vòng ngực trở lại bình thường", ThS Cao Hồng Chi cho hay.

Vị chuyên gia này cũng khuyến cáo, việc sử dụng thuốc nội tiết một cách bừa bãi, nghe tư vấn của người bán hàng không có chuyên môn rất nguy hiểm cho cơ thể. Trong tất cả các trường hợp cần được sự thăm khám của bác sĩ mới được dùng. Ví dụ, người có khối u ở vú nếu dùng thuốc này kích thước sẽ tăng nhanh...

Ngoài ra, đối với quảng cáo massage và ăn trứng gà giúp tăng kích thước từ 3 - 7cm là hoàn toàn không khả thi. Bởi, massage chỉ nhằm kích thích, tăng cơ, mỡ của vòng một. Đây cũng như bài tập thể dục nhằm tác dụng săn chắc hơn, tức tăng cơ giảm mỡ.

Phương pháp này thường có hiệu quả đối với trẻ ở tuổi dậy thì. Đấy cũng là lý do ở lứa tuổi dậy thì thường có các bài tập để cải thiện. Trong khi đó, trứng gà chứa nhiều protein, tạo mô mỡ. Nên mỗi ngày ăn một quả sẽ làm tăng cân, từ đó tăng thêm vòng một theo nguyên lý béo ngực sẽ to, gầy ngực cũng bé.

"Các thông tin trên là chưa chính xác, hoặc nếu có cũng chỉ một phần rất nhỏ, không thể tăng từ 5 - 7cm", ThS Cao Hồng Chi nhấn mạnh.

"Trứng gà do chứa nhiều chất béo nên khuyến cáo mỗi tuần chỉ nên ăn từ 3 - 4 quả. Nếu ăn nhiều gây nên khó tiêu, nguy cơ thừa chất béo dẫn đến tăng mỡ, mỡ máu trong cơ thể. Nếu ăn liên tục trong một tháng nhằm tăng kích cỡ vòng một là khuyến cáo không khoa học", TS Hồ Xuân Tùng cho biết.

AloBacsi.vn
Theo Vân Đài - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X