Hotline 24/7
08983-08983

Thụ tinh ống nghiệm 'hộp giày' hy vọng mới chữa vô sinh

Phương pháp Thụ tinh nhân tạo trong ống nghiệm truyền thống (IVF) mới này cho phép trứng được thụ tinh và phôi phát triển bên trong “khoang chứa” có diện tích bằng kích thức của một hộp đựng giày.

Các bác sĩ hy vọng nó có thể làm giảm chi phí điều trị vô sinh hiếm muộn cho bệnh nhân. Hiện công nghệ đang được cung cấp tại một phòng khám tư nhân ở London với chi phí 2.500 bảng Anh/chu kỳ, có thể giảm một nửa giá IVF truyền thống lên đến 5.000 bảng Anh.

Tiến sĩ Geeta Nargund, người đang áp dụng phương pháp mới điều trị hiếm muộn cho biết: “Chúng tôi đang tái tạo điều kiện và môi trường tối ưu cần thiết để thụ tinh cho trứng và tinh trùng trong một ống nghiệm bằng hệ thống có kiểm soát được khép kín”.

chữa vô sinh, thụ tinh ống nghiệm, hiếm muộn

Phương pháp IVF "hộp giày" đang được thử nghiệm tại London. Ảnh: Sky News

“Đây là công nghệ đầu tiên có thể giảm 50% thậm chí hơn thế”, ông cho biết thêm. Bộ Y tế Anh khuyến khích phụ nữ đang trong tình trạng “chậm đẻ” nên mua bảo hiểm y tế và thử phương pháp điều trị mới.

Điều đó có nghĩa phương pháp IVF mới sẽ giúp các cặp vợ chồng giảm chi phí điều trị đến hàng chục ngàn bảng Anh. Bệnh nhân IVF Isabella cho Thông tấn Sky News biết giá có thể giao động từ các cơ sở y tế khác nhau.

“Tôi đang điều trị theo chu kỳ khoảng 4.000 và có nơi lên đến 15.000 bảng Anh”, chị chia sẻ.

Ý tưởng IVF “hộp giày” đến từ một bác sĩ mong muốn điều trị vô sinh hiếm muộn ở các nước đang phát triển.

Trên toàn thế giới, có khoảng 90 trẻ em từng được sinh ra bằng phương pháp IVF mới, nhưng chưa có ca nào ở Anh. Bên cạnh chi phí rẻ hơn, phương pháp IVF “hộp giày” cũng giúp phụ nữ giảm tối đa mũi tiêm.

Tiến sĩ Sarah Norcross, một nhân viên tổ chức Khả năng Sinh sản công bằng tỏ ý lạc quan về tương lai của phương pháp mới điều trị vô sinh.

“Thực sự, nó đã làm rung chuyển ngành công nghiệp IFV và cho đến nay cho khoảng 100 trẻ em trên toàn thế giới được sinh ra bằng cách sử dụng kỹ thuật này”, bà vui vẻ nói với các phóng viên.

Theo Công an Nhân dân

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X