Hotline 24/7
08983-08983

Thụ tinh ống nghiệm hiệu quả siêu rẻ: 4 triệu đồng/ca

Các nhà khoa học đang nghiên cứu một kỹ thuật mới, sử dụng kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm giá dưới 200 USD.

Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, những ca điều trị hiếm muộn đều rất tốn kém. Tuy nhiên, các nhà khoa học Anh đang nghiên cứu một kỹ thuật mới, sử dụng kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm có giá mềm, dưới 200 USD (khoảng 4 triệu VNĐ).

Các nhà nghiên cứu hy vọng phương pháp thụ tinh ống nghiệm đạt hiệu quả cao này sẽ phổ biến ở các nước nghèo hơn là ở những nước phát triển như Anh.


các nhà khoa học đang nghiên cứu một kỹ thuật mới, sử dụng kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm giá mềm dưới 200 USD.

Chuyên gia sinh sản tại Đại học Colorado, Jonathan Van Blerkom cho hay: "Thụ tinh ống nghiệm trên lý thuyết trải qua các bước rất phức tạp nhưng trên thực tế nó không đòi hỏi quá nhiều khó khăn".

Theo ông Jonathan, phương pháp mới này tiết giảm được nhiều khâu bởi "phôi trong thụ tinh ống nghiệm cần nhất là độ pH ổn định và nhiệt độ không đổi".

Các nhà nghiên cứu cho hay, kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm giá rẻ này đòi hỏi phụ nữ phải uống thuốc kích thích rụng trứng để trứng rụng đều đặn hơn. Họ cũng khẳng định, thụ tinh ống nghiệm giá rẻ hơn điều trị vô sinh đắt tiền.

Ông Jonathan và nhóm nghiên cứu ước tính rằng khoảng một nửa số người đang tìm kiếm phương pháp chữa trị vô sinh có thể nhận được sự giúp đỡ từ phương pháp thụ tinh ống nghiệm giá rẻ này.

Tổ chức Y tế thế giới ước tính có khoảng 120 đến 160 triệu cặp vợ chồng gặp vấn đề với khả năng sinh sản trên toàn thế giới, "đặc biệt là ở những nước đang phát triển", chuyên gia sức khỏe sinh sản của WHO, bà Sheryl Vanderpoel cho biết.

* Chi phí điều trị hiếm muộn ở Anh hiện có giá khoảng 5.000 bảng Anh, tương đương 160 triệu VND/ca.

* Tại Việt Nam Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm là một kỹ thuật phức tạp hơn gồm 5 bước thực hiện chính:

- Kích thích buồng trứng

- Chọc hút lấy trứng qua ngả âm đạo

- Cấy phôi từ trứng và tinh trùng

- Chuyển phôi vào buồng tử cung

- Hỗ trợ phôi làm tổ.

Thông thường, kỹ thuật này thường kéo dài khoảng 2 tháng với chi phí trung bình từ 30 đến 35 triệu đồng cho một lần thực hiện.
Tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM, tùy thuộc vào loại thuốc và số lượng thuốc sử dụng đề làm thụ tinh ống nghiệm, chi phí vào khoảng 20-40 triệu cho một lần thụ tinh ống nghiệm.

AloBacsi.vn
Theo Linh Chi - Kiến Thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X