Hotline 24/7
08983-08983

Thụ thai và những vấn đề về tình dục sinh sản, chị em thường ngại hỏi bác sĩ

Với các cặp vợ chồng đang mong có con, làm "chuyện ấy" là chuyện nhỏ. Thế nhưng, những vấn nạn về chuyện phòng the liên quan đến cố gắng đậu thai của họ lại là những điều khiến họ xấu hổ, e dè và ngần ngại khi định lên tiếng dò hỏi bác sĩ.

Không ít người đỏ mặt khi đặt những câu hỏi về tình dục sinh sản với bác sĩ. Các chuyên gia trong nghề đã giúp gỡ bối rối này qua việc trả lời mười câu hỏi phổ biến nhất họ từng được nghe từ những cặp vợ chồng đang cố gắng tìm mọi cách để thụ thai.

1. Để thai đậu phụ nữ có cần đạt cực khoái không?

Câu trả lời là không, hoàn toàn không. Ước tính có từ 50 đến 80% phụ nữ vất vả đi tìm cực khoái khi quan hệ tình dục mà không được, nhưng có rất nhiều người trong số họ vẫn mang thai. Thật ra, nếu đạt được cực khoái khi ân ái cũng sẽ có lợi hơn, vì khi ấy sự co thắt của các cơ liên quan sẽ giúp đẩy tinh trùng về phía trứng để quá trình thụ thai tiến triển nhanh hơn. Nhưng nói chung, đừng lo lắng quá chuyện thiếu cực khoái sẽ là lý do cản trở phụ nữ mang thai.

2. Quan hệ tình dục đường miệng dễ có thai hơn?

Không, điều quan trọng là cần tránh quan hệ tình dục bằng miệng trong và trước sau ngày rụng trứng. Nước bọt có chứa enzyme và một số hóa chất khác có thể làm giảm số lượng lẫn chất lượng của tinh trùng, đồng thời cũng cản trở hành trình của chúng đến với trứng. Nếu khẩu dục là kiểu sinh hoạt vợ chồng bạn thích, cứ thoải mái thực hiện, miễn là tránh những ngày thuận lợi để đậu thai.

3. Muốn dễ có thai, vợ chồng cần sinh hoạt nhiều cỡ nào?


Mỗi tuần ba, bốn lần là hoàn hảo nhất, vì sẽ có được nguồn cung cấp tinh trùng tốt trong thời kỳ dễ thụ thai. Đối với những ai đang mong có bầu, họ được khuyên là đừng tập trung nhiều quá vào thời điểm trứng rụng mà nên chú ý hơn đến số lượng tinh trùng thích hợp. Tinh trùng thường sống được từ ba đến năm ngày, vì vậy quan hệ tình dục thường xuyên sẽ đảm bảo có nguồn cung cấp liên tục, từ đó tiềm năng cho việc thụ thai sẽ diễn ra là tối ưu.

Đối với cả đàn ông lẫn đàn bà, lo lắng về khả năng sinh sản là một cảm giác hoàn toàn bình thường và tự nhiên

4. Đâu là tư thế quan hệ tình dục lý tưởng để có thai?

Nam giới đặc biệt khá quan tâm đến chiều sâu thâm nhập của "cậu nhỏ". Ngược lại, phụ nữ lại thường tin là một số tư thế thích hợp mới dễ giúp tinh trùng ở lại lâu bên trong hơn để tiếp cận được trứng. Sự thật là mối quan tâm của các bà hơi thừa. Bởi tư thế vợ chồng sinh hoạt giường chiếu không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội thụ thai, miễn là hai người thả lỏng, thoải mái tận hưởng khoảnh khắc bên nhau được nhiều xác suất trứng đậu sẽ cao.

5. Quan hệ tình dục quá nhiều khó có thai?

Dường như càng khao khát có con, các cặp vợ chồng càng có khuynh hướng năng làm chuyện ấy. Thế nhưng, rất nhiều phụ nữ lại lo lắng khi quan hệ quá nhiều, lượng và chất của tinh trùng dễ bị suy giảm. Trong thực tế, điều ngược lại mới đúng. Nếu người nam lâu không “sinh hoạt”, tinh trùng bị lưu trữ lâu, khi xuất sẽ ra nhiều đấy, nhưng một lượng lớn sẽ chết vì yếu. Càng năng quan hệ tình dục cơ thể càng tiết ra nhiều hormone tốt cho khả năng sinh sản ở cả nam lẫn nữ. Bởi vậy nếu bạn đang cố gắng mong có tiếng cưởi trẻ thơ trong nhà, vợ chồng cứ chịu khó làm chuyện ấy đều đặn, vẫn tốt.

6. Mong sớm có em bé có được phép sử dụng gel bôi trơn khi quan hệ tình dục?

Càng tránh sử dụng chất bôi trơn được càng tốt, mặc dù một số phụ nữ hay bị khô hạn. Nếu buộc phải sử dụng hãy đảm bảo những chất ấy an toàn với khả năng hoạt động của tinh trùng, không ngăn cản hay làm hại chúng trên đường bơi tiếp cận trứng. Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều chất bôi trơn hiệu quả như vậy.

7. Làm sao để ngăn dịch âm đạo khỏi thoát ra ngoài sau khi quan hệ?

Nếu giả dụ bạn ngăn không được thì cũng là chuyện bình thường. Nhiều phụ nữ lo lắng thoát dịch cũng là thoát tinh trùng, cơ hội đậu trứng sẽ nhỏ đi. Chẳng cần phải cuống vì chuyện này! Nói chung tinh trùng toàn là những tay bơi thiện chiến dư sức lội thật nhanh qua dịch tiết cổ tử cung ngay khi nam giới vừa xuất tinh. Bên trong âm đạo sẽ luôn đọng lại một số dịch chứa toàn tinh trùng yếu. Số này sẽ thoát ra khỏi âm đạo khoảng 10 - 15 phút sau khi quan hệ. Tuy nhiên, sau khi kết thúc chị em được khuyên nên nằm yên khoảng 20 phút.

8. Có ham muốn mới dễ có thai?

Đối với nam giới, testosterone được sản sinh nhiều vào buổi sáng. Khoa học đã chứng minh càng có nhiều testosterone tinh trùng càng khỏe. Thế nên, trong một ngày, có ham muốn và thực hiện quan hệ tình dục sớm dễ cải thiện cơ hội đậu thai, mặc dù chuyện này khá khó sắp xếp vì lịch trình sinh hoạt của vợ chồng thường bận rộn.

9. Nam giới có nên lo lắng về thời gian "lâm trận" hay không?


Đàn ông thường hay rất lo đến hiệu quả "lâm trận" của mình trong phòng ngủ, họ e ngại ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Thời gian "lâm trận" ? Kích cỡ “vũ khí”? Lượng tinh trùng? Tất cả băn khoăn ấy chẳng tạo ra khác biệt nào trong quá trình “đúc” ra một em bé khỏe mạnh.

10. Tôi phải làm gì khi chồng  né quan hệ vì thấy mình không đáp ứng đủ cho vợ?

Đối với cả đàn ông lẫn đàn bà, lo lắng về khả năng sinh sản là một cảm giác hoàn toàn bình thường và tự nhiên. Với mối quan tâm liên tục và theo dõi sát khả năng sinh sản của mình, người phụ nữ có thể gây áp lực lên nam giới, đặc biệt là vào khoảng thời gian chị em rụng trứng. Càng sát thời kỳ trứng rụng, mối lo ấy càng tăng khiến họ “thúc” chồng, các chàng cũng bấn lên rồi “làm” hỏng việc. Thế nên câu trả lời là đừng khiến cánh đàn ông ... mất tinh thần!

Theo Zing

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X