Hotline 24/7
08983-08983

Thụ thai rồi mà quan hệ tiếp thì có thụ thai lần nữa để sinh đôi ?

Trung bình, một chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới sẽ kéo dài từ 28 - 30 ngày. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà chu kỳ kinh nguyệt của chị em cũng có sự dao động dài ngắn khác nhau. Khi đó, khả năng thụ thai cũng sẽ có sự thay đổi.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Cho em hỏi là nếu như em và bạn gái quan hệ lần đầu mà tinh trùng đã thụ tinh cho trứng rồi, thì mấy ngày sau chúng em quan hệ thì liệu là cô ấy có thụ thai lần nữa không? Nghĩa là nếu như chúng em không sử dụng biện pháp tránh thai gì ấy ạ? Như thế có phải là sẽ sinh đôi không ạ?

Trả lời:

Chào em,

Nếu như mỗi lần quan hệ mà người phụ nữ lại thụ thai một lần thì không biết là mỗi một lứa đẻ người phụ nữ sinh ra bao nhiêu con? Nói vui vậy thôi chứ điều này rất khó có thể xẩy ra em ạ. Vì tuy là hai buồng trứng của người phụ nữ có khá nhiều trứng nhưng mỗi một chu kỳ một trong hai bên buồng trứng chỉ có duy nhất một trứng phát triển vượt trội và nó sẽ vỡ ra vào giữa chu kỳ kinh. Nếu như có quan hệ trong thời gian trứng rụng thì tinh trùng có nhiều cơ hội thụ tinh cho trứng và tạo thành hợp tử. Từ hợp tử sẽ phát triển dần thành phôi thai và làm tổ trong tử cung.


Như vậy, trường hợp sinh đôi tự nhiên có thể là 1 trứng khi hai tinh trùng cùng thụ tinh cho 1 quả trứng. Những trường hợp sinh đôi tự nhiên mà là hai trứng thì rất hiếm khi xảy ra vì có thể là hai quả trứng ở hai buồng trứng nó rụng một lúc  và cùng được thụ tinh một lần. Nếu hai quả trứng thì nó sẽ rụng đồng thời một lúc dưới tác dụng của nội tiết chứ không có chuyện là quả rụng trước quả rụng sau như là sung đâu em nhé.


Vì thế nên nếu như trường hợp trứng đã thụ tinh rồi thì lần quan hệ sau không thể thụ tinh lần nữa em nhé. Chính vì thế tỉ lệ sinh đôi trong tự nhiên thấp hơn rất nhiều so với những cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản em ạ.

Thân mến.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X