Hotline 24/7
08983-08983

Thử nghiệm phát hiện Ebola chỉ trong 15 phút

Thử nghiệm mới này nhanh gấp 6 lần các xét nghiệm hiện có, đây cũng là hy vọng mới đẩy nhanh việc chẩn đoán Ebola.

Các nhà khoa học thuộc Wellcome Trust và Cơ quan Phát triển quốc tế (DFID) của Anh tiết lộ công cụ xét nghiệm mới giúp phát hiện Ebola chỉ trong vòng 15 phút.

Được biết, thử nghiệm này nhanh gấp 6 lần các xét nghiệm hiện có, đây cũng là hy vọng mới đẩy nhanh việc chẩn đoán.

Các thử nghiệm về phương pháp chẩn đoán này sẽ được tiến hành tại trung tâm điều trị ở Conkary, Guinea. Các nhà khoa học hy vọng phương pháp chẩn đoán này có thể làm giảm sự lân lan của bệnh và ngăn chặn tỷ lệ tử vong, hiện tại tổng số ca tử vong đã lên tới gần 7.000 trường hợp.

Một bệnh nhân bị nghi ngờ nhiễm Ebola đang được đưa tới khu điều trị và cách ly

Cô Val Snewin thuộc Wellcome Trust tiết lộ: "Một xét nghiệm đáng tin cậy chỉ trong 15 phút có thể xác nhận những trường hợp mắc bệnh Ebola sẽ là công cụ chủ chốt để xử lý dịch một cách hiệu quả, cho phép xác định, cách lý và điều trị bệnh nhân sớm hết mức có thể".

Đặt biệt, cô này còn cho biết thêm xét nghiệm được thiết kế phù hợp cho các bệnh viện ở vùng sâu vùng xa nơi thường thiếu điện và thiếu thiết bị bảo quản lạnh.

Được dẫn dắt bởi các nhà nghiên cứu thuộc Viện Pasteur ở Dakar, Senegal, các thử nghiệm mới này đang được triển khai ở một số phòng thí nghiệm di động. Mỗi bộ dụng cụ xét nghiệm bao gồm một bảng điều khiển năng lượng mặt trời, một gói năng lượng và đầu đọc kết quả, tương đương với một máy tính xách tay cỡ nhỏ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm 29/11 số lượng người nhiễm Ebola đã vượt qua con số 16.000, trong đó hơn 7.000 người đã tử vong.

Theo Linh Chi - Kiến thức/ Dailymail

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X