Hotline 24/7
08983-08983

Thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng tiêu chảy công thức mới

Vaccine Rotavin phòng bệnh tiêu chảy cho trẻ em được sản xuất theo công thức mới, bảo quản ở nhiệt độ 20-80 độ C.

Dự kiến, tháng 11 năm nay Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ thử nghiệm vaccine Rotavin cho khoảng 450 trẻ từ 8-12 tuần tuổi tại Quảng Ninh. Ảnh minh họa

Trong hai ngày 4 và 5/4, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất vaccine sinh phẩm y tế (POLYVAC) đã có buổi khảo sát, đánh giá các điều kiện của Quảng Ninh để chuẩn bị thử nghiệm lâm sàng vaccine Rotavin.

Vaccine Rotavin phòng bệnh tiêu chảy cho trẻ em được POLYVAC phối hợp với Tổ chức PATH sản xuất theo công thức mới, bảo quản ở nhiệt độ 20-80 độ C. Trước khi được cấp phép sử dụng rộng rãi, vaccine này cần được thử nghiệm lâm sàng trên trẻ em để đánh giá tính an toàn và tính sinh miễn dịch của vaccine, so sánh với vaccine RotaVin-M1 bảo quản ở nhiệt độ -20 độ C hiện đã được cấp phép.

Thị xã Quảng Yên là địa điểm được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và POLYVAC đánh giá phù hợp về thực địa để thử nghiệm lâm sàng. Cùng với Nam Định, Quảng Ninh là tỉnh thứ 2 trên cả nước được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương chọn để thử nghiệm lâm sàng vaccine mới này.

Dự kiến, sau khi khảo sát, đánh giá các điều kiện và tiến hành các thủ tục theo quy định, tháng 11 năm nay Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ thử nghiệm vaccine Rotavin cho khoảng 450 trẻ từ 8-12 tuần tuổi tại 12 xã, phường của thị xã Quảng Yên.

Theo Báo Quảng Ninh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X