Hotline 24/7
08983-08983

Thủ dâm quá độ dẫn đến xuất tinh sớm

Em năm nay 28 tuổi, bắt đầu thủ dâm năm 23 tuổi. Lúc đầu không gặp vấn đề gì, nhưng đến nay mức độ xuất tinh sớm ngày càng rõ rệt.

Bây giờ thời gian sinh hoạt tình dục của em chỉ kéo dài một phút nên em rất ngại khi gần gũi bạn gái. Xin hỏi cách chữa trị thế nào? Bây giờ em vẫn thường xuyên "tự sướng" 4 ngày một lần.

(Doc Gia)

chua-xuat-tinh-som-tren-mang-c-2888-4223

Ảnh minh họa: Menshealth.

Chào bạn,

Nếu thời gian một phút được tính từ lúc bắt đầu có hành vi giao hợp đến khi xuất tinh thì có thể bạn bị chứng xuất tinh sớm, đặc biệt khi khoảng thời gian này chưa khiến cho bạn thoả mãn về phương diện tình dục.

Xuất tinh sớm (premature ejaculation) là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông. Đây là một vấn đề thường gặp, hầu như quý ông nào cũng trải qua ít nhất một lần.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn xuất phát từ  tâm lý. Chẳng hạn như cảm giác lo lắng, căng thẳng hoặc do những kích thích, ham muốn quá độ khiến cánh mày râu không tự điều khiển được cảm xúc của mình. Một nguyên nhân khác cũng thường gặp là bao quy đầu dài, quy đầu ít tiếp xúc với môi trường ngoài, do vậy "cậu nhỏ" trở nên quá nhạy cảm khi lâm trận.

Nhiều chuyên gia cho rằng lạm dụng thủ dâm có thể khiến nam giới bị rối loạn tâm sinh lý tình dục, có thể dẫn đến rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm hoặc xuất tinh muộn).

Do nguyên nhân chủ yếu đến từ tâm lý nên can thiệp điều trị xuất tinh sớm cũng chủ yếu là điều trị tâm lý. Cụ thể một số lời khuyên sau có thể hữu ích cho bạn:

- Tiết chế hành vi thủ dâm.

- Thư giãn, cố gắng không lo nghĩ đến "nhiệm vụ" phải kéo dài cuộc yêu. Thực tế, càng lo lắng và áp lực, các trục trặc càng nghiêm trọng hơn.

- Hoạt động chậm lại, hoặc có thể ngưng nghỉ trong khi quan hệ, có thể tế nhị thay đổi tư thế hay thực hiện các hành vi khác như hôn, vuốt ve, tỉ tê để giảm độ nhạy của "cậu nhỏ". Khi quan hệ, có thể đánh lạc hướng cảm xúc bằng cách cố nghĩ đến chuyện gì khác trong lúc cảm thấy mình sắp tới đích.

- Có thể áp dụng thử biện pháp “ngưng khi sắp đến đích”. Chẳng hạn khi thủ dâm sắp đến đích, nhanh chóng ngưng lại, sau đó một lúc lại tiếp tục, thực hiện như vậy vài lần. Đây được xem là một cách rèn luyện. Lưu ý, nếu cậu bé lỡ “đến đích”, không được bóp ngăn tinh dịch trào ra ngoài, như vậy, có thể dẫn đến xuất tinh ngược kéo dài.

- Trong một số tình huống, nam giới có thể mang bao cao su để giảm độ nhạy cảm, có thể chọn loại bao dày. Một số hãng sản xuất bao cao su có cung cấp loại bao kéo dài thời gian trong đó có chứa một lượng nhỏ chất gây tê giúp làm giảm sự nhạy cảm quá độ của "cậu nhỏ", từ đó giúp kéo dài thời gian. Các dòng sản phẩm được đánh giá cao hiện nay là bao cao su Seahorse Longsock, Feel 4 in 1, Innova đen, Durex performa, Sumo và Rock.

- Có thể xem xét cắt bao quy đầu, nhất là khi bao hẹp hay quá dài.

- Một số nam giới cho biết tình trạng xuất tinh sớm của bản thân có cải thiện sau khi họ thực hành bài tập Kegel luyện tập co giãn cơ mu cụt.

Với các biện pháp kể trên bạn có thể chủ động thực hiện ở nhà một cách an toàn. Nếu tình trạng hoàn toàn không cải thiện, bạn cần tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và cung cấp các can thiệp khác chuyên sâu hơn.

Tuyệt đối không tự dùng các loại thuốc kéo dài thời gian quan hệ được quảng bá trên các trang mạng bởi có thể gây hại. Khi muốn dùng bất kỳ thuốc nào, cần có sự chỉ định và hướng dẫn sử dụng bởi chuyên gia hoặc bác sĩ.

Thân ái.

Theo BS Nguyễn Tấn Thủ - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X