Hotline 24/7
08983-08983

ThS.BS Trần Anh Tuấn tư vấn: Làm sao để biết mình có thai?

Chiều thứ sáu 11/1, ThS.BS Trần Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn sẽ trở lại với chương trình giao lưu trực tuyến cùng bạn đọc AloBacsi để tư vấn về chủ đề: “Làm sao để biết mình có thai?”.


“Làm sao để biết mình có thai?” là chủ đề AloBacsi dành riêng cho giới trẻ, bởi hiện nay tổ tư vấn đang nhận nhiều câu hỏi về chủ đề này từ các bạn thanh niên nam nữ. Buổi tư vấn này, ThS.BS Trần Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn BV Phụ sản Quốc tế Sài Gòn sẽ giải đáp thắc mắc xung quanh việc nhận biết mình có thai và các hiện tượng xảy ra trong thời gian đầu của thai kỳ.



ThS.BS Trần Anh Tuấn sẽ chia sẻ nhiều thông tin bổ ích như: phương pháp nào thử thai cho kết quả chính xác? Nên thử que khi nào? Tại sao que thử có hiện tượng một vạch đậm một vạch mờ? Những yếu tố nào làm sai lệch kết quả thử thai…

Phần sau của chương trình, ThS.BS Trần Anh Tuấn sẽ giải đáp những thắc mắc của chị em về kinh nguyệt, những chuyện gặp phải trong thai kỳ, hiếm muộn…

Nội dung giao lưu trực tuyến với ThS.BS Trần Anh Tuấn:

Trần Thị Bích Ngọc - tranthib...@gmail.com

Thưa bác sĩ,

Em tên Ngọc, hiện em có 1 bé trai 7 tuổi (sanh thường, bé phát triển rất bình thường). Em muốn có thêm bé nữa.

Em bị sảy thai sinh hoá 3 lần, bác sĩ cho em làm xét nghiệm chức năng đông máu 6 đột biến gen. Kết quả là em bị 2 đột biến gen dạng dị hợp tử. Bác sĩ cho em chích levonox sau 2 tuần rụng trứng (xét nghiêm beta máu có thai), nhưng khi em đi siêu âm kiểm tra theo lịch hẹn của bác sĩ (3tuần) thì túi thai không tròn, không đẹp.

Bác sĩ cho em làm xét nghiệm beta máu lại và kết quả là giảm so với trước (244 giảm còn 153). Cho em hỏi tình trạng của em vậy là sao ạ? Em có thể khắc phục tình trạng này như thế nào? Em có khả năng sanh con nữa không ạ?

Kính mong nhận được câu giải thích của quý bác sĩ, em cám ơn.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn Bích Ngọc thân mến,

Trường hợp của bạn vẫn có thể có con bình thường, nên bạn yên tâm nhé.

Tuy nhiên, bạn bị sảy thai liên tiếp, có thể do rối loạn di truyền. Hai vợ chồng bạn nên tư vấn chuyên khoa di truyền. Khi có thai, đi khám thai sớm để được điều trị. Nếu từ 3 đến 6 tháng không có thai, bạn nên đi khám chuyên khoa hiếm muộn để được hỗ trợ sinh sản.

Bạn cần tiêm, thủy đậu, sởi, quai bị , rubella, … trước khi có thai từ 1 đến 3 tháng. Uống thuốc có acid folic trước khi có thai khoảng 2 đến 3 tháng để phòng ngừa dị tật ống thần kinh.

Thân mến,


Phuong Nguyen - Tuổi: 35 - Quận 3

Bác sĩ cho em hỏi,

Em bị rong kinh 13 ngày (kinh kéo dài) khám phụ khoa ngày 20/11, xét nghiệm máu và nội soi đầu dò kết quả (có dịch ứ lòng tử cung). Bác sĩ cho em thuốc bổ máu và cầm máu và hẹn tái khám 1 tháng sau.

Về thì em hết rong nhưng ngày 15/12 em có kinh chu kì mới thì tiếp tục rong. Em quay lại tái khám (vì em chờ theo dõi kinh) bác sĩ khám, thử máu và siêu âm đầu dò lại thì kết quả siêu âm của em là (khối echo hỗn hợp lòng tử cung).

Em chưa từng ngừa, nạo, hút hay phá thai, em chỉ hay dùng thuốc giảm đau bụng khi hành kinh thôi. Sau đó bác sĩ cho em nạo sinh thiết.

Về em không ra máu dính quần hay băng gì cả mà chỉ khi em đi vệ sinh ngồi thì có dịch và máu theo dịch ra (mỗi ngày chỉ 1-2 lần) không dính quần hay gì cả.

Hôm nay là ngày thứ 5, sáng em đi tiểu cũng ra ít vậy. Không biết có nguy hiểm không? Em cần quay lại BV liền không ạ? Lịch tái khám em là 2 tuần sau. Em cám ơn bác sĩ.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn thân mến,

Trường hợp của bạn là sau nạo sinh thiết buồng tử cung, ra ít huyết là bình thường, không có gì nguy hiểm. Nếu không sốt hay ra huyết nhiều thì chỉ cần nghỉ ngơi, tránh lám việc nặng. Tái khám theo hẹn để được các bác sĩ theo dõi thêm, bạn nhé.


Nguyễn Thị Nhàn - Tuổi: 35 - Bình Dương

Chào bác sĩ,

Em khám thai siêu âm 4 chiều bác sĩ nói thai nhi bị hở môi trên tâm thất trái thai có nốt echo dày 3,6mm. Vậy bác sĩ tư vấn dùm em xem khả năng dị tật tim của em bé có cao không? Em bé sinh ra liệu có gặp biến chứng nguy hiểm gì không? Em cảm ơn ạ!

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn Nhàn thân mến,

Thông thường nếu thai nhi bị sứt môi thì cần chọc ối để chẩn đoán nhiễm sắc thể của em bé. Riêng tim có echo dày, thì thường không ảnh hưởng đến tim của em bé.

Nếu có điều kiện, bạn nên đến bệnh viện lớn khám tiền sản để được các bác sĩ tư vấn thêm cho bạn.


Nguyễn Thị Thu Phương - thuphuong...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Bác cho cháu hỏi là cháu bị rối loạn kinh nguyệt, cứ 2-3 tháng cháu bị mất kinh xong sau 2-3 tháng đó cháu có kinh nhưng mới đầu thì kinh ra ít về sau kéo dài và ra nhiều hơn.

Cháu đã đi khám và bác sĩ đã kê đơn cho cháu thuốc Dupbaston (20 viên). Cháu uống 1-2 bữa thì hết kinh khoảng 20 ngày và cháu cũng vừa uống hết thuốc đó thì kinh lại tiếp tục ra. Bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ!

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Chào bạn Thu Phương,

Trường hợp của bạn có rối loạn kinh nguyệt có thể do rối loạn rụng trứng.

Điều trị tùy ý muốn có thai hay không. Nếu bạn đã có gia đình, muốn ngừa thai thì có thể sử dụng thuốc vỉ ngừa thai để có kinh đều.

Còn nếu bạn chưa có gia đình, hoặc bạn đã có ý định muốn có thai thì bạn có thể sử dụng thuốc như trên, uống ngày 1 viên x 10 đến 12 ngày mỗi tháng, từ ngày 14 đến ngày 16 của chu kỳ kinh để có kinh đều. Bạn nhớ đi khám phụ khoa định kỳ để được bác sĩ kiểm tra và theo dõi.


Thuy Sang - vothi...@gmail.com

Chào bác sĩ ạ,

Em có 1 bé 9 tuổi. Em muốn sanh thêm nhưng em bị buồng trứng đa nang, kinh không đều, càng ngày càng thưa.

Bệnh viện Từ Dũ kê Duphaston 10 ngày, mỗi ngày 2 viên. Nhưng em nghe nhiều người cũng uống thuốc này bác sĩ dặn ngưng thuôc vài ngày thì ra kinh. Ngày kinh thứ 2 thì tái khám để bác sĩ cho uống thuốc kích trứng rồi canh ngày rụng trứng. Có trường hợp bác sĩ dặn từ ngày sạch kinh tới 7 ngày đến để chụp hình buồng trứng gì đó.

Vậy em xin hỏi là em đang uống Duphaston 10 ngày thì nên làm theo cách nào? Tại sao phải như vậy và cách nào hiệu quả hơn ạ?

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Chào bạn,

Bạn bị hiếm muốn do rối loạn buồng trứng đa nang. Bệnh viện Từ Dũ cho thuốc là để ra kinh.

Có 2 xu hướng điều trị cho người mắc chứng buồng trứng đa nang:

1. Uống thuốc để ra kinh, rồi chụp kiểm tra buồng tử cung và tai vòi, xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng. Nếu tất cả cho kết quả bình thường thì dùng thuốc kích thích rụng trứng và hỗ trợ sinh sản.

2. Uống thuốc để ra kinh và dùng thuốc kích thích rụng trứng, quan hệ tự nhiên hoặc có hỗ trợ sinh sản.

Tốt nhất, bạn nên kiểm tra theo cả hai cách trên đây để biết chính xác.

Thông thường, uống Duphaston 5 ngày ngừng là sẽ có kinh. Còn về phần điều trị thì tùy thuộc vào chỉ định của bác sĩ và cơ sở y tế nơi bạn thăm khám.


Nguyễn Thị Lan - lannguy...@gmail.com   

Chào bác sĩ,

Tôi 28 tuổi, đã lập gia đình được hơn 1 năm mà chưa có con. Kinh nguyệt của tôi rất dài, lên tới 70 ngày, có đợt tôi uống ích mẫu thì xuống được 40 ngày nhưng dừng thuốc thì lại dài hơn.

Có người bảo tiêm thuốc nội tiết tố nữa thì đều kinh và có con. Tôi không biết thế nào? Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi được không? Tôi cảm ơn.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Chào bạn Lan thân mến,

Trường hợp của bạn có thể do rối loạn rụng trứng dẫn đến kinh không đều, chậm có thai.

Bạn nên đi khám chuyên khoa sản phụ khoa để được kiểm tra và điều trị.

Để có kinh đều, thì chỉ cần uống thuốc. Để có thể rụng trứng thì bạn có thể uống thuốc hoặc chích thuốc tùy chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.


Nguyễn Quang - nguyq...@gmail.com

Thưa bác sĩ,

Vợ tôi 36 tuổi, chúng tôi chưa có con vì thế rất khao khát có một đứa con, đi khám và soi cổ tử cung thì biết hiện tại vợ tôi đang bị lộ tuyến 2,5cm, polyp kích thước 2*2, nang naboth.

Bác sĩ cho thuốc uống và thuốc đặt, hẹn khi nào hết kinh từ 3-5 ngày thì quay lại đốt điện. Được biết sau khi đốt điện thường để lại sẹo che lấp cổ tử cung và khả năng tinh trùng đi vào thụ thai là cực kỳ khó, trong khi đó vợ tôi lại bị cả 3 bệnh mà đều phải phẫu thuật. Chính vì thế sẽ để lại mấy vết sẹo và càng không thể thụ thai.

Hiện giờ vợ chồng tôi rất hoang mang không biết phải nên như thế nào đây để không ảnh hưởng đến vấn đề sinh nở mà vẫn chữa đươc bệnh.

Rất mong bác sĩ cho lời khuyên, vì vợ tôi vừa hết kinh được 4 ngày, còn 1 ngày nữa là đến hẹn khám và phẫu thuật. Cảm ơn bác sĩ.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn Nguyễn Quang thân mến,

Đốt điện hoặc LEEP để điều trị lộ tuyến cổ tử cung, đây là kỹ thuật thông thường không có gì nguy hiểm. Nếu làm đúng kỹ thuật, bạn nên đến cơ sở y tế có phòng soi cổ tử cung để được điều trị.


Ly Ly - thaoo...@yahoo.com

Chào bác sĩ,

Em có vấn đề này không rõ lắm mong bác sĩ giúp đỡ em ạ. Ngày hôm nay em có đi siêu âm, bác sĩ có nói em bị nang buồng trứng phải 45*43mm, thành mỏng.

Hiện tại em cũng có thai, theo em tính thì thai em mới được 2-3 tuần, nhưng khi đi siêu âm bác sĩ nói thai em được 5-6 tuần, tử cung lớn, có 1 túi thai GS # 11mm, yolk sac (+), phôi thai chưa thấy.

Bác sĩ cho em hỏi kết luận trên có sao không ạ, và yolk sac (+) có nghĩa là gì? Mong bác sĩ giúp em ạ, tại trước khi biết có thai em uống thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh nang buồng trứng, nhưng tình cờ thử que em thấy 2 vạch nên đã dừng lại. Mong bác sĩ tư vấn, em chân thành cảm ơn bác sĩ.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn Ly Ly thân mến,

Thông thường, theo quy ước tính tuổi thai là tính từ ngày đầu kỳ kinh cuối cùng. Do đó, rụng trứng thường sau 2 tuần, ngày rụng trứng cũng là ngày thụ thai. Nếu bạn bị trễ kinh 1 tuần, thì có nghĩa thời gian thụ thai là 3 tuần nhưng tính theo quy ước tuổi thai là 5 tuần. Điều này lý giải vì sao bác sĩ nói thai e được 5 tuần, em nhé.

Tuổi thai 5 -6 tuần có yolk sac là bình thường, không vấn đề gì cả. Bạn nên tái khám sau 1 - 2 tuần để kiểm tra thai có phôi hay chưa, để làm xét nghiệm máu.


Bạn đọc Hồng - Tuổi: 28

Thai em được 10 tuần mà chỉ có 29mm liệu có quá bé không ạ, bé có phát triển chậm không? Chiều dài ngắn đúng không BS? Em phải làm thế nào ạ?

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn Hồng thân mến,

Thai 10 tuần, chiều dài đầu mông sẽ khoảng 31mm. Muốn biết thai của bạn có phát triển chậm hay không, cần theo dõi thêm và siêu âm lại sau 1 – 2 tuần. Tốt nhất là siêu âm độ mờ da gáy để sàng lọc bất thường của thai.


N. Thư - thuer...@gmail.com  

Chào bác sĩ,

Em có một vài vấn đề khó nói.

1. Kinh nguyệt của em không đều, có khi 1 năm chỉ có 2-3 lần, vậy làm sao cho kinh nguyệt đều lại ạ?

2. Lúc trước em có quan hệ với bạn trai, lần nào cũng dùng bao cao su, chỉ có một số lần em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Mọi chuyện sẽ không sao. Nhưng thời gian gần đây, mỗi lần em uống thuốc tránh khẩn cấp là một ngày sau em bị xuất huyết, lượng huyết ra rất nhiều, kéo dài 1-2 tuần. Bây giờ vẫn đang bị ạ. Giống như là bị sảy thai.

Em rất lo, không biết có bị sao không nữa? Có ảnh hưởng đên sức khoẻ sau này không? Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em. Em cảm ơn.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn thân mến,

Trường hợp của bạn có thể có hội chứng buồng trứng đa nang là rối loạn rụng trứng, kinh không đều, dẫn đến kinh thưa. Nếu bạn muốn kinh đều và muốn ngừa thai thì bạn nên uống thuốc ngừa thai loại vỉ.

Thuốc ngừa thai khẩn cấp là thuốc nội tiết liều cao có thể gây rối loạn kinh nguyệt, cho nên không dùng quá 4 liều 1 tháng. Bạn bị rối loạn kinh nguyệt hoặc bị rong huyết sau khi uống thuốc ngừa thai khẩn cấp, bạn cần khám phụ khoa để tìm hiểu nguyên nhân trước khi điều trị.


Trinh Thi Thu Ngan - thungan...@gmail.com

Cho em hỏi bác sĩ, em có thai 36 tuần rồi mà khám thấy khoảng nước ối 42mm như vậy có thấp không?

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn thân mến,

Siêu âm đo nước ối có 2 phương pháp. Chỉ số AFI là trung bình của 4 khoang ối (chia tử cung làm 4 phần) lớn nhất. Khi chỉ số dưới 5 là ối ít.

Phương pháp đo khoang ối lớn nhất khi chỉ số dưới 3 là ối ít.

Do lượng nước ối thay đổi tùy vị trí của thai, nước ối thay đổi nhanh, nên cần đo cách nhau 2 đến 6 giờ để có chẩn đoán chính xác hơn. Thường đo khoảng 2 lần.


Phạm Thị Hà, Tuổi: 29 - Nam Định 

Chào BS,

Em mới cưới được 2 tháng. Chồng em năm nay 33 tuổi. Hai vợ chồng em rất mong muốn có em bé luôn nhưng hôm nay em thử que vẫn chưa có.

Cách đây 2 tuần em có đi khám ở phòng khám sản tư ở Nam Định. Kết quả khám của em buồng chứng bình thường. Viêm cổ tử cung nhẹ. Chồng em chưa đi khám. Em mong được tư vấn để có thể có em bé luôn.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn Hà thân mến,

Thông thường, không ngừa thai trong 1 năm mà không có thai thì được gọi là hiếm muộn. Khi đó 2 vợ chồng cần đi khám để tìm nguyên nhân.

Trường hợp của bạn chưa gọi là hiếm muộn, nên tiêm ngừa thủy đậu, sởi, quai bị , rubella, … trước khi có thai từ 1 đến 3 tháng. Uống thuốc có acid folic trước khi có thai khoảng 2 đến 3 tháng để phòng ngừa dị tật ống thần kinh.

Bạn nên biết thời điểm dễ thụ thai là thời điểm quanh rụng trứng, thường là giữa chu kỳ, trước khi có kinh 2 tuần.


Nguyễn Liễu, Tuổi: 31 - Bình Dương

Bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ,

7 tháng nay cháu có 2 lần kinh nguyệt mà ra được 1 ngày hết mà huyết đen. 3 tháng nay không có, cháu thử que 1 vạch. Cháu đang muốn có em bé. Vậy bác sĩ cho cháu biết cháu có bị gì không và điều trị thế nào ạ?

Gần đây cháu có uống điều kinh của Hằng Thu. Cháu đau bụng 3 tuần nay rồi. Cháu xin chân thành cảm ơn.

Thuốc đã dùng: Ích mẫu. Điều kinh Hằng Thu. Lúc còn con gái có trễ kinh, lấy chồng có đều. Không dung biện pháp tránh thai nào.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn Liễu thân mến,

Bạn cần đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân và tư vấn điều trị.


Thanh Huyền - Thanh Hoá

Em bị viêm bàng quang và không biết mình có bầu nên uống thuốc kháng sinh trong gần 10 ngày lúc thai bắt đầu 1 tuần. Em nhờ bác sĩ xem giúp em đơn thuốc sau, em đang lo lắng quá ạ.

1. Ocelin 0,5mg x 30 viên ngày 4 chia 2

2. Sudopam x 40 viên ngày 4 chia 2

3. Medrol 160mg x 20 viên ngày 2 chia 2

4. Bosbobin x 30 viên ngày 4 chia 2

Hiện giờ thai được 11 tuần 4 ngày và đang phát triển bình thường so với tuổi thai, khoảng sáng sau gáy 1.8.

Em mong sự hồi âm của bác sĩ.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn thanh Huyên thân mến,

Tùy giai đoạn khi có thai nếu dùng thuốc thì sẽ ảnh hưởng đến một số cơ quan trong cơ thể. Bạn uống thuốc sớm khi chưa đến giai đoạn tạo cơ quan. Nếu có ảnh hưởng thì thường thai không phát triển.

Hiện tại, thai bạn đã được 11 tuần 4 ngày và chưa thấy bất thường. Bạn cứ tiếp tục khám thai bình thường để được theo dõi.


Nhã Uyên - nhauuien...@yahoo.com

Xin nhờ bác sĩ tư vấn giúp các kết quả siêu âm thai sau:

Thai 33 tuần, ngôi ngang bụng đầu phía phải, đường kính lưỡng đỉnh 82 mm, chiều dài xương đùi 59mm.

Vậy thai được bao nhiêu kg và có phát triển đúng với tuổi thai không? Chân thành cảm ơn.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Chào bạn,

Các chỉ số bạn cung cấp nằm trong giới hạn bình thường. Cân nặng thường là 1800g đến 2400g. Bạn cứ đi khám thai định kỳ mỗi tuần để theo dõi sức khỏe của mẹ và thai nhi.


Thanh Van - richii...@yahoo.com

Chào AloBacsi,

Bác sĩ có thể đọc giúp cháu kết quả xét nghiệm không ạ

SOI TƯƠI

Bạch cầu: (+)

Tế bào: (+)

Tạp khuẩn: (+)

Nấm: Âm tính

Trichomonas: Âm tính

NHUỘM SOI

Trực khuẩn Gram âm: (+)

Gram dương:: (+)

Nấm: Âm tính

Cầu khuẩn Gram dương: (+)

Bạch cầu:: (+)

Tế bào: (+)

Song cầu hình hạt cà phê: Âm tính

Bác sĩ kết luận cháu không bị sao nhưng thực ra cháu ra khá nhiều khí hư vàng, có mùi hơi hôi.

Bác sĩ xem giúp cháu nhé. Cháu cảm ơn ạ.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn thân mến, trường hợp của bạn với triệu chứng và soi nhuộm huyết trắng có thể chẩn đoán là viêm âm đạo do tạp khuẩn. Bệnh không gây nguy hiểm chỉ gây triệu chứng khó chịu, có thể điều trị bằng thuốc uống hoặc thuốc đặt.


Kim Ngân - Cao: 154 - Nặng: 56 - Tuổi: 26 - Đồng Nai

Bác sĩ cho em hỏi,

Hai vợ chồng em dự định làm IUI vì đã 5 năm mà vẫn chưa có con. Em bị đa nang, chồng em lúc trước yếu tinh trùng nhưng sau thời gian điều trị đã khỏe.

- Vậy nếu làm IUI có ảnh hương tới con sau này không?

- Do điều trị nên em thường phải khám phụ khoa, sau này em có dễ mắc bệnh phụ khoa không?

- Làm IUI thì kết quả co cao không? Có dễ bị thai ngoài tử cung hay đa thai không?

Xin cám ơn bác sĩ. mong được bác sĩ sớm trả lời.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn Kim Ngân thân mến,

- Làm IUI tức là lọc rửa tinh trùng và bơm vào buồng tử cung để tăng khả năng thụ thai, không gây ảnh hưởng đến em bé sau này.

- Vấn đề thứ 2 nếu khám đúng quy trình thì sẽ không làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

- Kết quả làm IUI, mỗi chu kỳ là khoảng 25%. Đa thai nếu dùng thuốc kích thích buồng trứng thì làm tăng khả năng đa thai. Thai ngoài tử cung còn tùy thuộc có bị viêm nhiễm ở vùng chậu hay không, bạn nhé.


Hà Thu - Hải Phòng

Thưa bác sĩ,

Em mới sinh con được 5 tuần, em có đi khám phụ khoa sau sinh kết quả là tử cung ngả trước, mật độ cơ đều, niêm mac 4 mm, đường kính trước sau 43mm. Hai phần phụ bình thường.

Như vậy tử cung của em đã hồi phục lại sau sinh chưa ạ? Và kích thước như vậy đã bình thường chưa ạ? Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn Hà Thu thân mến,

Theo lý thuyết thì sau 6 tuần sẽ hết thời kỳ hậu sản. Kết quả siêu âm như vậy là bình thường. Bạn có thể khám sàng lọc phụ khoa định kỳ sau 3 tháng.


Bạn đọc Khiêm - gakj...@gmail.com (có hình ảnh)

Kính gửi bác sĩ,

Em bị tiểu buốt, tinh trùng vón cục. Em có làm xét nghiệm tinh dịch đồ và cho kết quả như file đính kèm.

Xin bác sĩ tư vấn giúp em, với kết quả này có phải em bị vô sinh không? Khả năng có con của em thế nào ạ? Rất mong được phản hỏi từ AloBacsi. Em xin cám ơn.


ThS.BS Trần Anh Tuấn

Bạn Khiêm thân mến,

Kết quả tinh dịch đồ như vậy là kém. Bạn cần khám chuyên khoa hiếm muộn để được tư vấn về điều trị thụ tinh trong ống nghiệm.

Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X