Hotline 24/7
08983-08983

ThS.BS Trần Anh Tuấn: Nội mạc tử cung mỏng có cơ hội làm mẹ?

Em đi siêu âm noãn có kết quả trứng khoẻ, nội mạc ngay giữa chu kỳ kinh là 9mm. Bác sĩ bảo là nội mạc mỏng. Vậy phải làm sao để cải thiện được nội mạc mỏng ạ?

ThS.BS Trần Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn BV Phụ sản Quốc tế Sài Gòn

Thủy Thu - thuyle…@gmail.com

Chào bác sĩ,

Kết quả sàng lọc dị tật của thai nhi ra kết quả vậy là bất ổn lắm không ạ? Mong bác sĩ cho con xin lời khuyên ạ. Con chân thành cảm ơn.

Kết quả do bạn đọc cung cấp

Chào bạn,

Kết quả xét nghiệm của bạn là có nguy cơ cao theo kết quả xét nghiệm, nên làm tiếp xét nghiệm xác định là chọc ối. Trường hợp bạn có điều kiện kinh tế thì có thể lấy máu mẹ tìm nhiễm sắc thể thai nhi (NIPT) và tùy kết quả để có hướng xử trí thích hợp.

Thân mến.


Nguyễn Thị Bích Thủy - bichthuy…@gmail.com

Tôi bị u lạc nội mạc và u nang buồng trứng, đã mổ cách đây 6 năm. Hiện tại lại lên u nang buồng trứng. Vậy có cách nào để hết không ạ?

Chào bạn,

Bạn cần khám chuyên khoa Phụ khoa để được chẩn đoán là loại gì, có phải u lạc nội mạc tử cung tái phát hay không. Trường hợp u lạc nội mạc tử cung tái phát và bạn đã đủ con thì có thể cân nhắc cắt luôn tử cung và 2 phần phụ đẻ phòng ngừa tái phát.

Nếu u không rõ loại thì có thể theo dõi thêm 3-6 tháng và tùy tình trạng xử lý. Nếu u tồn tại hay lớn lên thì cũng có thể cân nhắc phẫu thuật.

Thân mến.



Dương Huyền - myhuyen…@gmail.com

Chào bác sĩ, hiện em đang mong có em bé. Vợ chồng em đã thả gần 7 tháng, nhưng đến giờ vẫn chưa có. Mỗi tháng em đều đi siêu âm canh noãn. Cả 2 vợ chồng đã xét nghiệm máu, xét nghiệm tinh dịch đồ. Siêu âm noãn có kết quả trứng của em khoẻ, chỉ có nội mạc ngay giữa chu kỳ kinh là 9mm. Bác sĩ bảo là nội mạc mỏng.

Vậy cho em hỏi, làm sao để cải thiện được nội mạc mỏng ạ? Xin bác sĩ giúp em với ạ. Bác sĩ cho em uống vitamin E, thuốc bổ máu. Em cũng có uống Elevit, chồng uống Menevit.

Chào bạn,

Nội mạc tử cung chuẩn bị có thai nếu dưới 7mm thì khó có khả năng thành công. Có thuốc nội tiết làm dày hơn nội mạc tử cung.

Bạn nên khám chuyên khoa Hiếm muộn để được kiểm tra và tư vấn các biện pháp hỗ trợ sinh sản.


Nguyễn Thị Hợi - hoiru…@gmail.com

Em xét nghiệm tế bào cổ tử cung có kết quả là AGC, vậy có nguy hiểm không ạ? Điều trị có khỏi được không? Đó có phải là dấu hiệu ung thư không ạ? Em rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn. Xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn,

Kết quả phết tế bào cổ tử cung của bạn là tế bào tuyến không điển hình có ý nghĩa không xác định (AGUS). Xử trí tiếp theo là soi cổ tử cung và nạo kênh cổ tử cung. Tùy kết quả Giải phẫu bệnh lý mới có chẩn đoán và xử trí tiếp.

Bạn nên khám cơ sở chuyên khoa Sản Phụ khoa có trang bị phòng soi để được chẩn đoán và tư vấn cụ thể hơn.

Thân mến.


ZL MyPhungTran

Xin chào bác sĩ, em tôi có thai được 13 tuần, đã làm các xét nghiệm và kết quả xét nghiệm như sau ạ:

Dương tính với Rubella: Rubella IgG:246.1 Rubella IgM:0.07

Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi về kết quả này ạ. Tôi xin chân thành cảm ơn ạ. Người có sẵn hệ miễn dịch Rubella nếu xét nghiệm thì sẽ là dương tính hay âm tính vậy ạ?

Chào bạn,

Kết quả xét nghiệm cho thấy bạn có kháng thể kháng Virus Rubella. Khoảng 70% dân số có kết quả giống của bạn, nghĩa là đã từng nhiễm bệnh tự nhiên trước đây. Nói chung khi nhiễm bệnh Rubella, sau khoảng 5 ngày, trong cơ thể sẽ tạo kháng thể IgG và IgM, IgG tăng dần và sẽ ổn định lâu dài, IgM sẽ tồn tại khoảng chừng 8 tuần.

Trường hợp bạn đã có chích ngừa với Rubella hay đã có xét nghiệm phát hiện kháng thể IgG trước đây thì đây là kết quả tốt, bạn đã có kháng thể ngừa bệnh. Nếu hoàn toàn không có tiêm hay xét nghiệm Rubella trước đây thì bạn nên xét nghiệm lại Rubella IgG sau 2-4 tuần, kết quả chỉ số IgG vẫn tương đương như cũ thì khả năng bạn đã nhiễm bệnh từ trước, khá an toàn cho thai.

Trường hợp Rubella IgG tăng gấp 2-4 lần, cho thấy bạn mới bị nhiễm Rublla gần đây, có nguy cơ thai bị bệnh bẩm sinh và cần chọc ối để chẩn đoán.


ZL Dung My

Chào bác sĩ,

Tôi là nữ, 46 tuổi, đang trong quá trình thụ tinh ống nghiệm, chích thuốc kích trứng được 4 ngày, lên được 2 nang. Tôi có nên tiếp tục quy trình này không, có hy vọng gì không? Cám ơn bác sĩ.

Chào bạn,

Bạn đã khá lớn tuổi, dự trữ buồng trứng đã giảm nhiều và khi làm thụ tinh trong ống nghiệm cần chích thuốc kích thích phát triển nang não nhiều, khá đắt tiền.

Bạn vẫn nên chích thuốc kích thích rụng trứng và tiếp tục điều trị càng sớm càng tốt.


Quỳnh Hương - vithi…@yahoo.com.vn

Chào bác sĩ,

Em sinh được 2 tháng, thấy có miếng thịt nhỏ màu đỏ lòi ra ngay vết khâu tầng sinh môn. Lúc đầu rát rát khi đi tiểu tiện. Giờ vết khâu lành hẳn rồi nhưng nhưng miếng thịt vẫn ở đó. Có phải cắt không ạ? Phải điều trị như thế nào ạ? Em cảm ơn.

Chào bạn,

Trường hợp như của bạn là tình huống khá thường gặp ở phụ nữ sau sanh vàđược  gọi là nụ hạt viêm mỏm cắt. Điều trị khá đơn giản bằng chấm thuốc thuốc, đốt điện.

Bạn nên đi khám chuyên khoa Sản Phụ khoa có trang bị phòng soi cổ tử cung để được chẩn đoán và điều trị.

Thân mến.


Quang Thị Dung - noitha…@gmail.com

Mình đã tắc hai bên vòi trứng và đã mổ thông một lần. Giờ mình muốn có con thì nên điều trị thế nào thưa bác sĩ?

Chào bạn,

Trường hợp của bạn còn tùy thuộc vào thời gian sau mổ nội soi bao lâu, đã có em bé hay chưa để có hướng xử trí thích hợp. Nếu đã để lâu sau mổ nội soi và vẫn không thể có thai, bạn nên khám chuyên khoa hiếm muộn để được hỗ trợ điều trị hỗ trợ sinh sản.

Thân mến.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X