Hotline 24/7
08983-08983

Thông tin đáng kinh ngạc trong việc điều trị bệnh viêm khớp

Dưới đây là một loạt thông tin bất ngờ liên quan tới bệnh viêm khớp có thể bạn chưa bao giờ nghe nói tới.

Theo một nghiên cứu mới, bệnh viêm khớp đã tấn công khoảng 91 triệu người Mỹ và 30% trong số đó tuổi từ 18 đến 64. Có 57% người Mỹ bị viêm khớp, viêm xương khớp, tiếp theo là bệnh gút ( 27% trường hợp), viêm khớp vẩy nến (14%) và viêm khớp dạng thấp (3%). Không có cách chữa trị nào dứt điểm cho bất kỳ bệnh nào kể trên, nhưng y học đã có một số bước đột phá trong việc tìm hiểu cách điều trị viêm và dứt đau tạm thời, ngăn chặn tổn thương khớp.

1. X-quang là công cụ chẩn đoán tốt nhất

Một nghiên cứu của Đại học Washington, Mỹ lưu ý, tia X có thể chẩn đoán viêm xương khớp chính xác tương tự như chụp MRI. Tia X giúp chụp nhanh hơn và tiết kiệm nhiều chi phí.

2. Thuốc giảm đau chứa Opioid gây đau nhiều hơn

Một nghiên cứu năm 2018 trên 240 bệnh nhân viêm xương khớp cho thấy, những người dùng thuốc giảm đau chứa opioid bị đau nhiều hơn sau một năm, so với những người dùng thuốc không có opioid. Các nhà nghiên cứu không chắc chắn lý do tại sao, nhưng cho rằng các loại thuốc này có thể gây nghiện, họ khuyên bạn hạn chế dùng thuốc chứa opioid.

3. Nó làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tim

Viêm khớp làm tổn thương tim bằng cách góp phần gây viêm mãn tính, giảm hoạt động thể chất và tăng cường các nguy cơ mắc tim mạch. Các chuyên gia Mỹ nhận định, viêm khớp làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tim lên tới 24%.

4. Hãy thử các loại thảo mộc này

Các nhà nghiên cứu Úc đã tìm thấy bằng chứng có 3 loại thảo mộc có thể bổ sung vào chế độ ăn uống để điều trị viêm xương khớp gồm chiết xuất Boswellia serrata, chiết xuất vỏ cây thông và chất curcumin. Chúng có hiệu quả nhất trong việc giảm viêm và đau trong thời gian ngắn nhưng an toàn cho cơ thể.

5. Có thiết bị giảm đau mới cho viêm khớp

Một thiết bị mới có tên Coolief sử dụng các điện cực chuyên dụng để gửi sóng vô tuyến được làm mát bằng nước đi vào mô xung quanh đầu gối của bạn, điều này tạm thời làm tắt các dây thần kinh, giúp giảm đau kéo dài lâu hơn (tới 12 tháng) so với tiêm cortisone.

6. Nên bổ sung thêm vitamin D

Trong một công trình khác, các nhà nghiên cứu phát hiện những người có nồng độ vitamin D trong máu thấp có nguy cơ mắc viêm xương khớp cao hơn.

Theo Đăng Trình - Thế giới Tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X