Hotline 24/7
08983-08983

Thời tiết ngày 16/6: Hà Nội nắng nóng, TPHCM nắng nhẹ

Hôm nay, Hà Nội có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất vượt ngưỡng 37 độ C, TPHCM có nắng nhẹ và mưa rào vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C; khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 17 giờ. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong 5 - 7 ngày tới.

Nắng nóng tiếp tục quay trở lại Bắc Bộ. Ảnh minh họa: IT.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong 3 ngày tới chỉ số UV ở thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh có giá trị từ 6 - 9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Bên cạnh đó, ngày và đêm nay (16/6), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m nên ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 20 - 50mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 17 - 18/6; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

Dự báo cụ thể từng vùng: Tại khu vực Bắc Bộ, mây thay đổi, ngày nắng, riêng đồng bằng và trung du có nắng nóng; đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, đồng bằng và trung du 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, mây thay đổi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất 28 - 31 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 91%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Tại thủ đô Hà Nội, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 30 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tại TPHCM, mây thay đổi, cả ngày nắng nhẹ, trưa và chiều có mưa dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất không quá 26 độ C, cao nhất không quá 33 độ C.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X