Hotline 24/7
08983-08983

7.000 người co ro chờ nhận vé nghe Obama nói lời chia tay

Bất chấp thời tiết giá lạnh ở Chicago, hàng nghìn người đã xếp hàng từ 4h sáng để chờ nhận vé dự buổi phát biểu chia tay của vị tổng thống da màu vào ngày 10/1 tới đây.

7.000 nguoi co ro cho nhan ve nghe Obama noi loi chia tay hinh anh 1
Hôm 7/1, hàng nghìn người đã xếp hàng trước trung tâm hội nghị McCormick Place ở thành phố Chicago (bang Illinois, Mỹ) để có được tấm vé dự buổi phát biểu chia tay của Tổng thống Barack Obama trước khi kết thúc nhiệm kỳ. Ảnh: Getty.

7.000 nguoi co ro cho nhan ve nghe Obama noi loi chia tay hinh anh 2
Theo số liệu thống kê không chính thức mà The Sun ghi nhận, số lượng người xếp hàng vào khoảng 7.000, phần lớn là sinh viên. Nhiều gia đình đưa theo cả con nhỏ ngồi trong xe đẩy với chăn bông quấn quanh. Ảnh: Getty.

7.000 nguoi co ro cho nhan ve nghe Obama noi loi chia tay hinh anh 3
Đầu tuần này, Nhà Trắng đã thông báo không cho người dân xếp hàng trước 6g và việc phát vé chỉ bắt đầu 2 tiếng sau đó, nhưng nhiều người vẫn có mặt từ lúc 3-4g trong cái lạnh 3 độ C.Olivia Michaels, 19 tuổi (phải) và Tatiana Krzesicki, 18 tuổi, nằm trên sàn trung tâm hội nghị để chờ nhận vé. Ảnh:Chicago Tribune.

7.000 nguoi co ro cho nhan ve nghe Obama noi loi chia tay hinh anh 4
Vé miễn phí nhưng mỗi người chỉ được nhận một vé theo nguyên tắc "ai đến trước lấy trước". Dòng người chờ đợi kéo dài từ trong khán phòng ra bên ngoài qua nhiều khu nhà trên phố đến nỗi người đứng giữa "không biết điểm đầu hay điểm cuối ở đâu". Ảnh: Getty.

7.000 nguoi co ro cho nhan ve nghe Obama noi loi chia tay hinh anh 5
"Bạn không bao giờ biết được một sự kiện to lớn như hiện tượng thế này bao giờ mới lại xảy ra. Vậy nên tôi nghĩ mình không thể bỏ qua cơ hội này một cách lãng phí", tài xế xe buýt Umar Ibrahim chia sẻ. Chàng trai 24 tuổi đã xin nghỉ phép, thức dậy từ 3g sáng để đến xếp hàng chờ nhận vé. Ảnh: Getty.

7.000 nguoi co ro cho nhan ve nghe Obama noi loi chia tay hinh anh 6
Bà Stacey Salman, 45 tuổi, vui mừng khoe tấm vé vừa nhận được. Ban tổ chức không công bố bao nhiêu tấm vé được phát nhưng nhiều người đã phải ra về "tay trắng". Ảnh: Chicago Tribune.

7.000 nguoi co ro cho nhan ve nghe Obama noi loi chia tay hinh anh 7
Chỉ vài giờ sau khi việc phát vé kết thúc, thị trường chợ đen đã rao bán. Theo Chicago Tribune, một cặp vé đã được giao dịch với mức giá lên đến 10.000 USD. Ảnh: Chicago Tribune.

7.000 nguoi co ro cho nhan ve nghe Obama noi loi chia tay hinh anh 8
Đối với nhiều người, việc ông Obama lựa chọn phát biểu chia tay tại Chicago thay vì thủ đô Washington có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chính tại Chicago, ông đã có bài phát biểu chiến thắng khi trở thành tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ vào năm 2008. Ảnh: Getty.

7.000 nguoi co ro cho nhan ve nghe Obama noi loi chia tay hinh anh 9
"Ông ấy về lại quê nhà", bà Cheryl Bellamy-Bonner, tình nguyện viên trong chiến dịch tranh cử thượng nghị sĩ của ông Obama năm 2004, nói với Chicago Tribune. "Điều đó cho thấy ông thực sự quan tâm đến người dân". Ảnh: Chicago Tribune.

7.000 nguoi co ro cho nhan ve nghe Obama noi loi chia tay hinh anh 10
Buổi phát biểu chia tay của ông Obama tiếp tục truyền thống đã được duy trì từ năm 1796 khi vị tổng thống đầu tiên của Mỹ George Washington có bài phát biểu trước toàn thể người dân lần cuối cùng trước khi rời nhiệm sở. Ảnh: Getty.

7.000 nguoi co ro cho nhan ve nghe Obama noi loi chia tay hinh anh 11
Tổng thống Obama nói sự kiện là cơ hội "để nói lời cảm ơn vì hành trình tuyệt vời" mà ông đã trải qua trong 8 năm, cũng như "để suy nghĩ về con đường nước Mỹ sẽ đi từ đây". Ảnh: Getty.

7.000 nguoi co ro cho nhan ve nghe Obama noi loi chia tay hinh anh 12
Vào ngày 10/1, trung tâm hội nghị McCormick Place sẽ mở cửa đón người tham dự từ 17g. Tổng thống Obama sẽ bắt đầu bài phát biểu lúc 20g với sự đồng hành của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và Phó tổng thống Joe Biden. Sự kiện được phát trực tiếp trên truyền hình. Ảnh: Getty.

Theo Đông Phong - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X