Hotline 24/7
08983-08983

28.000 nhân viên an ninh bảo vệ lễ nhậm chức của ông Trump

Khoảng 28.000 nhân viên an ninh sẽ được điều động để đảm bảo an toàn cho lễ nhậm chức của ông Trump.

Công tác an ninh đang được xúc tiến để bảo vệ an toàn cho lễ nhậm chức của ông Donald Trump.
Công tác an ninh đang được xúc tiến để bảo vệ an toàn cho lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

Khoảng 28.000 nhân viên an ninh từ 50 cơ quan khác nhau sẽ được triển khai để đảm bảo an toàn cho lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, theo Daily Mail ngày 15/1.

Theo Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson, dù không có “mối đe dọa hiện hữu cụ thể nào” nhắm tới lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhưng các lực lượng an ninh Mỹ vẫn được điều động rất đông.

Quyết định được đưa ra nhằm đối phó với kịch bản các cuộc tấn công tương tự như vụ lao xe tải ở chợ Giáng sinh Berlin hồi tháng trước khiến 12 người thiệt mạng.

Ông Johnson cũng cho biết rằng cơ quan chức năng sẽ bố trí các thiết bị xây dựng hạng nặng, thùng rác hay những rào chắn xung quanh Washington D.C.

Bên cạnh đó, hệ thống rào chắn có nhiệm vụ ngăn cản các phương tiện giao thông tiếp cận những khu vực nhạy cảm cũng được dựng lên.

Ngoài ra, các chuyên gia kiểm soát đám đông cũng được huy động để ổn định khoảng 900.000 người đổ về thành phố suốt 3 ngày diễn ra sự kiện.

Được biết, trong số khoảng 28.000 nhân viên an ninh bảo vệ lễ nhậm chức tổng thống Mỹ năm nay có 7.800 người đến từ lực lượng Vệ binh Quốc gia.

Theo Hán Hiển - Báo Giao thông

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X