Hotline 24/7
08983-08983

Thói quen ăn uống giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa

Không ai có thể đảo ngược tuổi tác của con người và lão hóa là một phần tất yếu của cuộc sống.

Song hãy tự mình điều chỉnh thói quen ăn uống sẽ góp phần không nhỏ giúp làm chậm quá trình lão hoá và lưu giữ mãi tuổi xuân. Dưới đây là một số thói quen ăn uống cần kiểm soát tốt để giữ bạn duy trì nét xuân trẻ và ngày càng duyên dáng hơn.

Kiểm soát khẩu phần chất béo:

Chất béo có hàm lượng calo cao không hề có lợi cho làn da và sức khoẻ tổng thể. Do vậy nên tránh những thực phẩm có hàm lượng chất béo cao.

Chế độ rau quả tươi:

Nên tránh các thực phẩm chế biến sẵn đóng gói và các thực phẩm không tươi. Thay vào đó, nên ăn nhiều rau quả tươi sẽ cho bạn một cái nhìn tươi mới, lưu giữ mãi nét trẻ.

Ảnh minh họa

Kiểm soát khẩu phần thuốc:

Thay vì uống các thuốc canxi và bổ sung viên sắt bằng bổ sung các thực phẩm tự nhiên như cá, trái cây, rau lá xanh và các loại hạt vào chế độ ăn mỗi ngày.

Kiểm soát lượng dầu khi nấu ăn:

Tránh ăn các thực phẩm béo ngậy và sử dụng quá nhiều dầu để nấu ăn. Thay thế dầu ăn bình thường bằng dầu ôliu nếu có thể, thật tuyệt vời khi chế biến cán món chiên và món trộn bằng dầu ôliu vì nó vừa ngon bổ lại ít chất béo.

Kiểm soát kỹ thuật nấu nướng:

Nên dùng nhiều thực phẩm nướng, luộc và rán hơn trong bữa ăn hàng ngày. Tránh những thực phẩm chiên, đông lạnh và đồ ăn chế biến sẵn.

Theo Minh Thúy - Tiền Phong

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X