Hotline 24/7
08983-08983

Thời điểm nào tập thể dục sẽ cho kết quả tốt nhất?

Sau một loạt các thí nghiệm, một nhóm các nhà khoa học Israel phát hiện ra rằng tập luyện vào buổi tối sẽ hiệu quả hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày, theo cổng thông tin Medical Xpress.

Tập thể dục vào buổi sáng không hiệu quả bằng buổi tối

Vào thời điểm nào trong ngày bạn nên tập luyện để có kết quả tốt nhất? Nhiều luận văn đã được thực hiện trong một thời gian dài trong giới của các bác sĩ và huấn luyện viên để trả lời câu hỏi này. Một nhóm các nhà khoa học Israel từ Viện nghiên cứu Weizmann nói rằng thể dục vào buổi tối có thể hiệu quả hơn, Medical Xpress viết.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm trên những con chuột, chạy trên máy chạy bộ. Kết quả cho thấy rằng hiệu quả của việc tập thể dục được cải thiện vào buổi tối, vào cuối thời kỳ chuột hoạt động. Cụ thể, các nhà khoa học đã ghi nhận sự gia tăng tỷ lệ chất chuyển hóa ZMP, liên quan đến sản xuất năng lượng và đốt cháy chất béo. Các nhà khoa học đã gọi hợp chất này là "chất tương tự nội sinh" của peptide AICAR, mà các chú chuột thí nghiệm sử dụng để tăng sức chịu đựng của chúng.

Các thử nghiệm trên người đã dẫn đến kết quả tương tự. Các buổi tập luyện buổi tối, không giống như buổi sáng và buổi chiều, làm giảm tiêu thụ oxy, điều này giúp việc tập luyện hiệu quả hơn.

"Chúng tôi biết rằng hầu hết mọi khía cạnh của quá trình sinh lý và trao đổi chất của chúng ta đều bị chi phối bởi nhịp sinh học", một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết.

Các thí nghiệm tương tự đã được tiến hành tại Đại học California. Các nhà khoa học Mỹ cũng đã đặt chuột vào máy chạy bộ, lần này tập trung vào những thay đổi trong cấu trúc mô cơ sau khi tập luyện.

Họ phát hiện ra rằng việc sản xuất protein HIF1A, quản lý nồng độ oxy trong các mô và tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng, cũng liên quan đến nhịp sinh học. Các nhà khoa học Mỹ đã kết luận rằng chơi thể thao "vào buổi tối" sẽ hiệu quả hơn khi bắt đầu hoạt động này vào đầu buổi sáng.
Theo Petrotimes.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X