Hotline 24/7
08983-08983

Thời điểm có bẩn tới mấy cũng không được tắm

Trong những trường hợp sau bạn không nên tắm bởi có thể dẫn tới nguy cơ tử vong.

Tắm, gội giúp bạn giữ gìn vệ sinh thân thể, tuy nhiên, có những thời điểm sẽ tốt hơn cho bạn nếu không nên tắm. Ngoài ra, việc tắm, gội của bạn cũng nên phù hợp với thời tiết để đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Khi thời tiết chuyển sang giao mùa hè thu, nhiệt độ có sự thay đổi nhiều giữa các ngày và thậm chí giữa các buổi trong một ngày. Điều này làm cho sức đề kháng của cơ thể bị ảnh hưởng, cơ thể dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài và mắc bệnh. Vì vậy, ngay cả đối với việc tắm, gội hàng ngày bạn cũng cần hết sức chú ý.

thời điểm không tắm
Nếu cơ thể đang sốt, bạn không được tắm kể cả dùng nước nóng

Người bị sốt không nên tắm, ngay cả tắm nước nóng

Khi bị sốt, nhiệt độ cơ thể cao trên 38 độ C, các bạn tuyệt đối không nên tắm. Khi đó, nhiệt lượng cơ thể có thể tăng thêm 20%, cơ thể yếu hơn so với thông thường, việc tắm lúc này có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và dẫn đến nhiều hậu quả xấu. Nhiều bác sĩ cũng ghi nhận bệnh nhân cao huyết áp sẽ dễ bị choáng váng, mờ mắt và ngất khi ngâm mình trong bồn nước nóng. Đặc biệt là thời gian ngâm mình kéo dài từ 30 phút trở lên.

Không nên tắm ngay sau khi vận động

Kể cả vận động thể lực và trí não, chúng ta đều không nên tắm nước lạnh ngay sau khi vận động, vì khi đó, cơ thể vừa hoạt động mệt mỏi, nếu tắm ngay lập tức có thể khiến cho tim và não không được cung cấp đủ máu, có thể dẫn đến ngất xỉu, hôn mê... Các bạn nên nghỉ ngơi một lúc để cơ thể phục hồi sức lực rồi mới tắm.

Tắm trước khi ngủ

Tắm vào buổi đêm có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian buổi sáng, đặc biệt nếu bạn thích ngủ nướng. Nhưng đừng tắm ngay trước khi đi ngủ. Tắm nước nóng nên thực hiện hai giờ trước khi ngủ vì nhiệt độ thay đổi có thể gây nhiễu cho nhịp sinh học cơ thể bạn, một nghiên cứu công bố trên tạp chí The American Journal of Biology cho biết.

Những điều cần tránh sau khi tắm, gội

Sau khi tắm, bạn tuyệt đối không được ngồi quạt hoặc điều hòa quá lạnh.Sau khi tắm, nhiệt độ cơ thể hạ thấp, nếu ngồi quạt hoặc điều hóa quá lạnh sau đó có thể có nguy cơ nhiễm lạnh. Các mạch máu bị ảnh hưởng, gây cản trở sự lưu thông dẫn đến chứng đau đầu mãn tính hoặc đột quỵ.

Ngồi quạt mạnh hay điều hòa ở nhiệt độ thấp dễ gây co mạch đột ngột làm tăng huyết áp và thậm chí dẫn đến đột quỵ tử vong. Vì vậy, sau khi tắm, việc bạn cần làm là giữ ấm cho cơ thể.

Theo Thanh Thu - Khỏe và Đẹp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X