Hotline 24/7
08983-08983

Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ và lưng có mang thai được không?

Câu hỏi

Em năm nay 37 tuổi, chồng em 32 tuổi, lấy chồng được 6 tháng vẫn chưa mang thai. Em có đi bệnh viện Từ Dũ siêu âm đầu dò buồng trứng và xét nghiệm cổ tử cung bình thường, nhưng vẫn chưa mang thai, trước giờ em thường xuyên uống thuốc đau bụng kinh vậy xin cho em hỏi có ảnh hưởng đến việc thụ thai không thưa bác sĩ? Mới đây em có đi khám bốc thuốc bên đông y, thầy thuốc nói em bị trứng yếu nên khó có thai, và cho thuốc bổ trứng. Vậy cho em hỏi em có khả năng thụ thai không và thai của em có khỏe mạnh bình thường không? Em bị thoát vị đĩa đệm thoái hóa đốt sống cổ và lưng vậy em có mang thai được không?

Trả lời

Chào em,

Việc vợ chồng em quan hệ đều đặn với nhau 6 tháng mà chưa có thai thì việc đi kiểm tra sức khỏe sinh sản là cần thiết. Tuy nhiên việc có thai hay không không chỉ phụ thuộc vào phụ nữ mà còn cả nam giới, trong trường hợp này không thấy em nhắc đến việc chồng có đi khám sinh sản mà cụ thể là chất lượng tinh trùng hay không? Nếu chưa thì em nên đưa cả chồng đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ để đảm bảo chồng em không có vấn đề gì liên quan đến tinh trùng.

Không rõ ngoài việc đi đi bắt mạch lấy thuốc đông y, em có đi khám thêm chuyên khoa Sản để biết rõ về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình hay không. Không rõ tình trạng trứng yếu mà người ta nói cho em ở đây nghĩa là gì. Thực ra sự hoạt động buồng trứng có rất nhiều những tác động và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, do đó nếu có bất thường nào đó tại cơ quan này em cần phải có hướng điều trị càng sớm càng tốt để cải thiện khả năng sinh sản cho chính bản thân mình.

Đông y hay Tây y thì đều chữa bệnh việc em lựa chọn thế nào là do em tiếp cận vấn đề và mong muốn đi theo hình thức điều trị nào mà thôi, quan trọng vẫn là kết quả sau cùng. Thai nhi có khỏe mạnh hay không phụ thuộc nhiều vào thể trạng, nội tiết của bà mẹ và sức khỏe của thai. Nhiều người hiếm muộn nhưng sau khi điều trị có thai thì thai nhi phát triển rất tốt. Vì thả tự nhiên hơn 6 tháng mà không có kết quả rồi, em và chồng cần đến bệnh viện để thăm khám và có hướng can thiệp điều trị càng sớm càng tốt em nhé.

Em bị thoát vị đĩa đệm và thoái hóa đốt sống cổ và lưng là một trở ngại tương đối trong quá trình mang thai. Em sẽ vất vả hơn người bình thường vì thường xuyên phải được theo dõi của cả bác sĩ thai sản và cả bác sĩ xương khớp. Thai càng phát triển thì gánh nặng tác động đến xương sống của em càng nhiều. Em có thể bị đau nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ của thoát vị và thoái hóa. Nhìn chung em cũng nên trao đổi với bác sĩ xương khớp để hiểu rõ hơn khả năng có thai của mình sẽ ảnh hưởng thế nào để phần nào chuẩn bị tinh thân cho giai đoạn sắp tới. Chúc em sức khỏe.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Bị thoát vị đĩa đệm mang thai được không, BS ơi?

>> Em vẫn bị đau nhức sau mổ thoát bị đĩa đệm, AloBacsi ơi?

Tìm câu hỏi khám bệnh

Được tìm nhiều:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X