Hotline 24/7
08983-08983

Thoái hóa khớp gối khi nào cần phẫu thuật?

Mẹ tôi năm nay 75 tuổi bị thoái hóa khớp gối nặng, đi lại rất đau đớn và khó khăn. Với tình trạng của mẹ tôi có thể thay khớp gối được không ạ? Mong bác sĩ tư vấn! (Nguyễn Duy Khánh - Hai Bà Trưng, Hà Nội)

11

Trả lời:

Chào bạn, với trường hợp của mẹ bạn cần phải xác định xem thoái hóa khớp gối ở giai đoạn mấy và đã được điều trị ở phương pháp nào rồi thì mới có tư vấn cụ thể. Phẫu thuật thay khớp gối được chỉ định cho các tổn thương cấu trúc khớp không hồi phục, không đáp ứng điều trị, hạn chế nhiều khả năng vận động.

Thường thì thoái hóa khớp ở giai đoạn 4 sẽ có chỉ định thay khớp. Tuy nhiên, trước khi có quyết định có thay khớp gối hay không mẹ bạn cần phải được khám sàng lọc và có chỉ định từ bác sỹ chuyên khoa. Phẫu thuật còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, các bệnh lý phối hợp của người bệnh.

Phẫu thuật khớp gối được thực hiện bằng cách thay thế phần mặt khớp đã bị tổn thương bằng vật liệu nhân tạo để cải thiện tình trạng đau và biến dạng chi, từ đó giúp cho việc đi lại của bệnh nhân được dễ dàng. Hiện nay, phẫu thuật thay khớp gối có rất nhiều tiến bộ và được áp dụng nhiều các kỹ thuật tiên tiến để giảm thiểu các tổn thương như là sử dụng các thiết bị định vị để tăng độ chính xác của phẫu thuật và kỹ thuật thay khớp gối bán phần để ít làm tổn hại đến xương và dây chằng.

Theo tìm hiểu của AloBacsi, hiện tại phòng khám Vietlife đang triển khai chương trình “Chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân thoái hóa khớp và cột sống” bao gồm sàng lọc nguy cơ, chẩn đoán sớm, quản lý và theo dõi bệnh lý cùng các chuyên gia, hội chẩn và điều trị phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức, Đại học Y với các bác sỹ hợp tác của Vietlife đem đến hiệu quả điều trị tối ưu, tiết kiệm thời gian và chi phí của người bệnh. 

11

Mọi biết thêm thông tin chi tiết em liên hệ:

Tại Hà Nội:

VIETLIFE MRI TRẦN BÌNH TRỌNG

14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tel (+84) 0243942 5666/ 0243942 3666

Email: contact@vietlifeclinic.com

CSKH: 024 7307 8999

Tại TP Hồ Chí Minh:

VIETLIFE MRI SƯ VẠN HẠNH

Số 583 Sư Vạn Hạnh, Phường 13 - Quận 10 - TP. Hồ Chí Minh.

Tel (+84) 028 3868 0909 - Fax (+84) 028 3868 0100


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X