Hotline 24/7
08983-08983

Thỉnh thoảng "tự sướng", chị em có bị vô sinh không?

Về bản chất, thủ dâm ở nữ giới không xấu mà trái lại nó còn mang lại một số lợi ích nhất định.

Thưa bác sĩ, em có một nỗi niềm thầm kín, không dám nói với ai. Cách đây 2 năm em có thói quen "tự sướng". Khi đó em chưa kết hôn. Sau khi kết hôn, em bỏ thói quen đó.

Thế nhưng, từ khi cưới đến nay đã hơn 1 năm, em không dùng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa thể có thai.

Em rất sợ thói quen xấu trước đây của em đã ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em. Không biết có đúng vậy không, mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!


(Thu Hoài)
Về bản chất, thủ dâm ở nữ giới không xấu mà trái lại nó còn mang lại một số lợi ích nhất định. Ảnh minh họa
Về bản chất, thủ dâm ở nữ giới không xấu mà trái lại nó còn mang lại một số lợi ích nhất định. Ảnh minh họa

Bạn Thu Hoài thân mến!

Trước hết, phải nói với ban rằng, "tự sướng" không phải là thói quen xấu, nó chỉ thực sự trở thành xấu nếu bạn lạm dụng và để ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt, đời sống, sức khỏe của mình.

Về bản chất, thủ dâm ở nữ giới không xấu mà trái lại nó còn mang lại một số lợi ích nhất định. Nó là một cách giải toả ức chế tình dục không phải chỉ riêng ở nam giới mà còn xuất hiện ở cả nữ giới.

Nếu bạn thực hiện các hành vi thủ dâm một cách bình thường, không can thiệp thô bạo, gây tổn thương cơ quan sinh sản thì nó không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của bạn.

Ngược lại, nếu lạm dụng quá mức, gây tổn thương cơ quan sinh sản hoặc làm cho cơ thể mệt mỏi, sao nhãng công việc, suốt ngày nghĩ đến tình dục... thì sức khỏe của bạn cũng sa sút đi, kéo theo các rối loạn về tinh thần như: bồn chồn, lo lắng, suy nhược thần kinh…

Mặc dù thủ dâm không thể gây vô sinh ở nữ giới nhưng lại là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của phái yếu. Thủ dâm nhiều dễ khiến phụ nữ bị lãnh cảm sau khi lấy chồng, do việc kích thích với cường độ và tần suất lớn khiến cơ thể thích nghi tốt hơn nên cần một sự kích thích mạnh mẽ hơn mới gây khoái cảm được.

Để khắc phục tình trạng này, chị em nên dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động tập thể, ngoại khóa, mở rộng mối quan hệ với bạn bè, hạn chế xem các hình ảnh có nội dung đồ trụy,…

Sau hơn 1 năm có quan hệ vợ chồng không dùng biện pháp tránh thai mà vẫn chưa có tin vui, vợ chồng bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân.

Chúc vợ chồng bạn sớm có em bé!

Theo BS Hoa Hồng - Tri thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X