Hotline 24/7
08983-08983

Thiếu Fluoride khiến răng dễ bị tổn thương hơn

Thiếu Fluoride cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng của men, ngà răng. Những người thiếu Fluoride dễ bị mắc bệnh sâu răng.

thiếu Fluoride dễ bị mắc bệnh sâu răngThiếu Fluoride dễ bị mắc bệnh sâu răng

Fluoride là một khoáng chất tự nhiên thường thấy trong các thức ăn và nước uống. Fluoride được cơ thể hấp thu để làm thành phần cấu trúc răng, nhất là lớp men răng cứng chắc hơn.

Fluoride được đặt tại chỗ trên răng cũng thẩm thấu vào răng giúp các tinh thể men cứng chắc, khó gãy vỡ, hơn nữa men răng ít bị hòa tan hơn trong môi trường acid vì vậy mà thiếu Fluoride dễ bị mắc bệnh sâu răng hơn.

Cần bổ sung Fluoride (dạng thuốc uống): Hòa tan Fluoride vào trong nước uống là một phương pháp tốt nhất để bảo vệ răng cho cộng đồng với giá thành rất thấp. Fluoride còn là thành phần quan trọng trong hầu hết các loại kem đánh răng.

Bạn nên luôn luôn sử dụng các loại kem đánh răng có Fluoriđe. Cần chú ý là hàm lượng Fluoride sử dụng cho trẻ em luôn ít hơn người lớn, không nên cho trẻ dùng chung kem đánh răng với người lớn mà nên cho trẻ dùng loại kem đánh răng dành riêng cho trẻ em.

Nhằm mục đích cung phòng tránh việc thiếu Fluoride dễ bị mắc bệnh sâu răng ở trẻ bạn có thể đưa trẻ tới phòng khám để được sự tư vấn và chăm sóc tốt nhất.

Theo Chu Huyền - Đời sống Plus

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X