Hotline 24/7
08983-08983

Thiếu calci làm tăng nguy cơ gây ngừng tim, đột tử

Những người có nồng độ calci trong máu thấp sẽ có nguy cơ bị ngừng tim cao gấp đôi người thường. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra, có đến 90% các ca ngừng tim sẽ dẫn đến tử vong.

90% các ca ngừng tim sẽ dẫn tới tử vong
90% các ca ngừng tim sẽ dẫn tới tử vong
 
Những phát hiện trong nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ đã mang lại những kết quả quan trọng trong việc tìm ra mối liên hệ giữa nồng độ calci trong máu và nguy cơ ngừng tim.

Nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Y khoa Mỹ Mayo Clinic Proceedings, sau khi các nhà khoa học so sánh nồng độ calci trong huyết thanh của 267 bệnh nhân bị ngừng tim và 445 người khỏe mạnh.

Kết quả cho thấy, calci trong máu của người bị ngừng tim đột ngột thấp hơn so với người thường. Bên cạnh nguyên nhân thiếu calci trong máu, các nhà nghiên cứu cho biết, người bị ngừng tim còn có thể do mắc bệnh đái tháo đường, phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và bệnh thận mạn tính.

Tiến sĩ Sumeet Chugh, chuyên gia nổi tiếng của Viện tim Cedars - Sinai (Mỹ), thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết: "Những người có hàm lượng calci trong máu thấp (dưới 25%) có nguy cơ đột tử do tim cao gấp đôi so với những người có lượng calci trong máu cao (trên 25%) ngay cả khi người bệnh đã được kiểm soát các yếu tố về tim mạch, bệnh tật và những ảnh hưởng trong việc sử dụng thuốc".

Kết quả nghiên cứu cũng đã cho thấy, những người có nguy cơ ngừng tim cao thường có nồng độ calci dưới 8,95 mg/dl.

Theo Nguyên Hương - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X