Hotline 24/7
08983-08983

Thêm một bé trai 12 tuổi ở Thanh Hóa bị chó cắn gây thương tích nặng

Sáng 4/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, lại có thêm một cháu bé 12 tuổi ở Thanh Hóa bị chó tấn công, gây thương tích nặng nề.

Theo PGS.TS.BS. Nguyễn Hồng Hà - Trưởng Khoa Phẫu thuật Hàm mặt-Tạo hình-Thẩm mỹ của Bệnh viện, cháu bé nhập viện trong tình trạng rất hoảng loạn, trên người có nhiều vết thương rất nặng, bị lóc toàn bộ da đầu, lộ xương sọ, dập nát hai bên tai, tổn thương vùng mặt, cùng nhiều vết thương khắp người.

Sau nhiều tiếng đồng hồ được các bác sĩ cấp cứu và rồi theo dõi 4 ngày tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, được tiêm phòng dại, hiện nay bệnh nhi đã tỉnh táo, có thể nói chuyện, tập ăn. Tuy nhiên, PGS.TS.BS. Nguyễn Hồng Hà cho biết chưa chắc chắn về tương lai của cháu bé, do vẫn còn rất nhiều nguy cơ đang bủa vây.

Bác sĩ của Bệnh viện chăm sóc cho bệnh nhi

Bác sĩ Hồng Hà cho biết, vết thương vùng đầu của bệnh nhi là nghiêm trọng nhất, phần da đầu bị lóc ra và mất tai, vì vậy các bác sĩ không thể khâu da đầu, hay nối hai tai cho bệnh nhi. Xương sọ lộ ra không được che phủ lại bằng thịt, hoặc xử trí không tốt sẽ có nguy cơ hoại tử, viêm xương. Hiện nay, các bác sĩ tạm thời vá che phủ vết thương, để tập trung cứu mạng cho cháu.

Bên cạnh đó, những vết thương trên cơ thể của bệnh nhi dù đã được xử trí tạm ổn, nhưng không loại trừ khả năng bệnh nhi bị vỡ xương nền sọ, chấn thương, chảy máu trong sọ não. Các vết cắn của chó cũng có thể gây ra các thương tích nặng hơn ở vùng ngực, bụng gây thủng ruột, nhiễm trùng bụng, mạch máu... Vì vậy, bệnh nhi tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện khoảng 3 tháng.

Bé trai 12 tuổi, quê Thanh Hóa và mẹ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
Bác sĩ Hồng Hà cũng cho biết thêm: "Sau 3 tháng, nếu cháu sống sót, phục hồi, vết thương trên mình khép miệng, liền sẹo, chúng tôi sẽ tiếp tục xem vùng da trên đỉnh đầu khi vá ại có sống được không, sống được bao nhiêu. Đó thực sự là một bài toán, vì các bác sĩ phải giúp cháu bé có da đầu để che xương sọ và mọc tóc, nhưng chỉ thực hiện được khi cháu phục hồi sức khỏe".

Cũng theo các bác sĩ của Bệnh viện, hoàn cảnh gia đình của bệnh nhi rất khó khăn, phải xin trợ cấp xã hội.

Còn mẹ của nhi cho biết, em có vết thương nặng như trên do bị 2 con chó của người dân cùng làng cắn trên ruộng vào chiều 30/4, mỗi con nặng khoảng 30kg. Nếu không được người trong gia đình phát hiện, đuổi chó đi, em bé có thể đã tử vong.

Theo VietTimes

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X