Hotline 24/7
08983-08983

Thế nào là vợ đẹp trong mắt chồng?

Trong thời đại sắc đẹp được tôn vinh như hiện nay, ai cũng thích phụ nữ đẹp. Nhưng trong đời thực, định nghĩa về người vợ đẹp của đàn ông sẽ khiến bạn bất ngờ. Đại đa số nam giới thường lờ đi vẻ đẹp hình thể. Vì sao?

Với đại đa số đàn ông, cái đẹp của người phụ nữ đơn giản lắm, chỉ là do các chị tự nghĩ nó phức tạp mà thôi. Với họ, một người vợ lịch sự, gọn gàng, duyên dáng, tươi tắn, khỏe mạnh, vui vẻ, biết đối nhân xử thế, có trách nhiệm với gia đình… được gọi là đẹp. Họ không cần một nàng Bạch Tuyết da trắng như tuyết, môi đỏ như máu, tóc đen như khung cửa gỗ mun… mà tâm hồn rỗng tuếch, nhân cách lệch lạc. 

Ảnh mình họa

Trong nhóm bạn gái làm cùng cơ quan, Trâm tự biết nhan sắc của mình xếp ở vị trí cuối cùng. Nhưng Trâm không thấy mặc cảm và cũng không tốn kém tiền bạc cho việc sửa sang để gương mặt mình ưa nhìn hơn.

Vốn có khiếu thẩm mỹ nên Trâm biết lựa chọn và kết hợp hài hòa trang phục, kiểu tóc, màu son, giày dép... Nhìn Trâm ai cũng thấy ở cô toát lên vẻ duyên dáng, tự tin. Cô sống vui vẻ và luôn quan tâm giúp đỡ mọi người. Không những là “cây văn nghệ” nổi tiếng, Trâm còn là tay chơi bóng bàn cừ khôi của công ty. Trâm không hề hay biết lâu nay cô đã lọt vào “tầm ngắm” của Đức, cô cảm thấy bất ngờ khi nghe Đức tỏ tình nên chưa dám nhận lời.

Trong khi đó, cô bạn đồng nghiệp của Trâm là Lan cũng có cảm tình với Đức. Lan xinh đẹp, có “nhà mặt phố, bố làm to” rất xứng đôi với Đức. Nhưng Đức không đáp lại tình cảm mà Lan dành cho mình, anh đã bị Trâm cuốn hút bởi phong thái tự tin đầy bản lĩnh và sự chân thật trong lối sống. Đức kiên trì theo đuổi Trâm và tìm mọi cách chứng minh tình yêu chân thành của mình, cuối cùng cũng được Trâm đón nhận.

Thực tế xã hội cho thấy nhiều chị em tuy dáng vẻ bề ngoài thua kém các bạn gái khác, nhưng lại chiếm được cảm tình của mọi người bởi sự tự tin, tinh tế, dịu dàng, biết vươn lên trong cuộc sống. Họ không cho việc nhan sắc của mình không bằng bạn bè là điều quan trọng, mà vẫn vui vẻ yêu đời, chuyên cần trong học tập và lao động. Họ tìm được tình yêu bằng giá trị đích thực của bản thân chứ không phải bằng hình thức bên ngoài.

Ngược lại, có không ít bạn gái quá chú trọng đến hình thức bên ngoài của mình. Họ cứ nghĩ sắc đẹp sẽ quyết định tất cả, mình đẹp sẽ không thiếu gì những kẻ săn đón, bày tỏ tình yêu. Nhưng nếu chỉ lo chăm sóc sắc đẹp mà lơ là trong học tập hoặc công việc thì họ đã tự làm lu mờ sắc đẹp của mình.

Không chỉ có các bạn trẻ, một số chị em đã có gia đình cũng bỏ nhiều công sức, tiền bạc vào việc sửa sang nhan sắc, họ cho đó là bí quyết để giữ chồng. Tại các thẩm mỹ viện, các shop thời trang và mỹ phẩm cao cấp, hằng ngày vẫn có các bà các chị thường lui tới tân trang sắc đẹp. Họ cũng không hề đắn đo khi bỏ ra một khoản tiền lớn để mua trang phục và mỹ phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng.

Như chị Hương, bạn hàng xóm gần nhà tôi. Tuy gia đình không mấy khá giả nhưng chị suốt ngày tiêu pha không tiếc tiền vào việc chăm sóc sắc đẹp. Chồng “mê” đâu không thấy, chỉ thấy họ cãi vã suốt vì sự phung phí của chị.    

Mới đây, cánh đàn ông trong xóm tôi vừa thưởng thức cà phê vừa bình luận bóng đá. Một ông chợt đưa ra nhận xét: “Cánh phụ nữ bây giờ am hiểu bóng đá lắm, họ đưa ra những nhận xét rất chuẩn xác. Thời hiện đại ngày nay, ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, các bà nội trợ cũng nên tự trang bị kiến thức cho mình, tránh để tụt hậu so với người bạn đời”.

Một ông khác nêu quan điểm của mình: “Từ xưa đến nay, đàn ông ai mà chẳng yêu cái đẹp, nhưng chỉ đẹp thôi mà không chú ý trau giồi kiến thức, đạo đức, sức khỏe… thì khó mà chiếm trọn trái tim phái mày râu”.

Góp phần cụ thể hơn, một ông phát biểu: “Sau một ngày lao động mệt mỏi căng thẳng, về nhà, người chồng chỉ cần nhìn thấy vợ tươi tắn, ân cần, con cái sạch sẽ, nhà cửa ngăn nắp là bao nhiêu mệt mỏi nhanh chóng tan biến. Chỉ cần có vậy là vợ đáng yêu lắm rồi”.

Với đại đa số đàn ông, cái đẹp của người phụ nữ đơn giản lắm, chỉ là do các chị tự nghĩ nó phức tạp mà thôi. Với họ, một người vợ lịch sự, gọn gàng, duyên dáng, tươi tắn, khỏe mạnh, vui vẻ, biết đối nhân xử thế, có trách nhiệm với gia đình… được gọi là đẹp. Họ không cần một nàng Bạch Tuyết da trắng như tuyết, môi đỏ như máu, tóc đen như khung cửa gỗ mun… mà tâm hồn rỗng tuếch, nhân cách lệch lạc.         

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X