Hotline 24/7
08983-08983

“Thay thái độ - Đổi cuộc đời”

“Thái độ sống của bạn sẽ quyết định là bạn có trưởng thành hơn hay mãi mãi không thể trưởng thành được, cho dù bạn có già đi” - TS Creflo Dollar.

Tôi sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện về một người bố cực kỳ giàu có. Vào mùa hè nọ, ông muốn gửi con trai mình về vùng quê heo hút để cậu bé có thể trải nghiệm sự nghèo khổ và thiếu thốn tại đây.

Ba ngày sau cậu bé trở về người cha bắt đầu hỏi.

“Mọi thứ ổn cả chứ?”

Người con trả lời “Đều ổn cả bố ạ.”

“Vậy thứ gì khác biệt nhất giữa nhà mình và nhà người ta?” Người cha hỏi.

“Wow, nhiều thứ lắm bố ạ!” Người con trả lời giọng không giấu nổi sự hào hứng.

“Chúng ta có 1 con chó canh cổng, nhưng họ có tới 4 con.

Chúng ta có bể bơi sau vườn nhưng họ có hẳn một cái ao to gấp 4 lần như vậy. Dưới ao còn có cả cá đang đùa nghịch nữa.

Chúng ta có đèn thắp quanh vườn, mỗi khi trăng hoặc sao chiếu vào trông thật đẹp. Nhưng những bức tường chặn lại hết những ánh sáng này rồi. Còn ở những cánh đồng của họ, ánh sáng của trăng hoặc sao chiếu xuống cảm giác như bất tận vậy.

Chúng ta phải nghe nhạc qua những bộ loa lớn, còn ở đó họ có thể nghe tiếng chim hót líu lo hàng ngày.

Nhà chúng ta được ngăn bởi những bức tường, trong khi nhà của họ luôn sẵn sàng tiếp khách bằng cánh cửa luôn mở.

Ở thành phố, con người kết nối với nhau qua điện thoại và máy tính. Còn ở đó họ kết nối với nhau bằng lời nói và những cái vỗ vai thực sự.”

Cuối cùng người con nói “Cảm ơn cha. Cảm ơn đã cho con biết rằng gia đình mình nghèo đến thế nào.”

Dù rằng việc kiếm tiền luôn được ưu tiên trong cuộc đời mỗi chúng ta, nhưng kỳ thực vẫn có những thứ mà tiền không mua nổi. Ít nhất là thái độ sống của chúng ta.

Bạn thấy đấy, chính thái độ sẽ quyết định cuộc sống của bạn. Tiền có thể mua được nhiều thứ nhưng không phải mua được tất cả, trong đó có thái độ sống. Giàu có hay nghèo nàn, hạnh phúc hay bất hạnh, bạn chứ không ai khác quyết định cuộc sống của chính bạn.

Cười lên nào

“10% cuộc sống của bạn là do những gì bạn tạo ra, còn 90% còn lại tùy thuộc vào cách bạn suy nghĩ và cảm nhận.” - Irving Berlin.

Thay đổi thái độ sẽ giúp mở ra những chân trời mới cho cuộc đời bạn. Muốn đạt được thành công, nhất thiết phải có thái độ sống tích cực.

Đừng nhìn về quá khứ với những kết quả tiêu cực mà hãy nghĩ về tương lai với những dự đoán tích cực. Cười lên nào - Điều đó sẽ cho bạn động lực trong cuộc sống.

Walt Disney đã từng bị đuổi việc vì thiếu trí tưởng tượng và không có ý tưởng, Henry Ford đã phá sản 2 công ty xe trước khi có được hãng Ford danh tiếng. Hãy nhớ: thất bại là mẹ thành công.  

Ảnh minh họa

Hãy tin mình sẽ làm được

Có thể bạn không được chọn cho mình một hoàn cảnh sống nhưng bạn có thể lựa chọn một thái độ của mình trước hoàn cảnh đó. Nếu bây giờ bạn vẫn chưa hài lòng với cuộc sống hiện tại thì thay vì cứ đắm mình mãi trong sự bực tức, oán than, tiếc nuối, tại sao bạn không nghĩ khác đi, không tự mình thay đổi nó?

Chính niềm tin do thái độ sống đúng đắn mang lại sẽ dẫn lối cho hành động. Và chỉ có thông qua hành động, chúng ta mới có thể biến những khát vọng thành hiện thực.

Chỉ có bản thân bạn mới có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Không hề tốn phí cho việc đặt niềm tin vào chính bản thân.

Ảnh minh họa

Hành động thôi

Mỗi sáng, khi vừa tỉnh giấc, suy nghĩ đầu tiên của bạn là gì? Có thể là “Thật khổ thân tôi, giờ tôi phải lê mình ra khỏi giường để đi làm” hay cũng có thể là “Thật tuyệt vời! Hôm nay là một ngày mới, ta sẽ có biết bao nhiêu cơ hội để làm được những điều tốt đẹp!”

Một thái độ tích cực sẽ tỏa sức mạnh, sẽ giúp hình thành sự tự tin trong bạn. Chính sự tự tin đó sẽ thúc đẩy bạn hành động và cách bạn hành động như thế nào sẽ là câu trả lời rằng những điều bạn mơ ước có thể trở thành hiện thực hay không.

Nghĩ tích cực, dám nghĩ, dám làm, dám sai, dám chịu. Tại sao không thử.

Nhà bác học lỗi lạc Albert Einstein khẳng định: “Cuộc sống của bạn là một chuỗi kết quả của những gì bạn lựa chọn. Đời người có hai cách để sống: theo cách này, chẳng có điều gì kỳ diệu xảy ra; còn với cách kia, mọi thứ trên đời đều kỳ diệu”.

“Thay thái độ - Đổi cuộc đời”.

Theo Tiểu Bùi - Tạp chí Sống Khỏe

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X