Hotline 24/7
08983-08983

Thay đổi thời tiết là bé hay hắt hơi, sổ mũi, khó thở, bác sĩ ơi?

Tôi có một cháu gái 5 tuổi và một cháu trai 1 tuổi. Cứ khi nào thay đổi thời tiết, giao mùa là hai cháu hay bị hắt hơi, sổ mũi, khó thở, ban đêm phải dậy 2, 3 lần.

 Tôi có nhỏ nước muối sinh lý 0,9% 2-3 ngày thì thấy đỡ dần. Tôi cũng thường xuyên rửa tay cho các cháu, vệ sinh nhà cửa hàng ngày, chỗ ở thông thoáng. Xin hỏi bác sĩ cách phòng ngừa và khắc phục tình trạng này. Xin chân thành cảm ơn.
(nguyen thi thu trang, 35 tuổi, khuong trung - thanh xuan - ha noi)

Bác sĩ Bùi Văn Khánh, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai
BS Bùi Văn Khánh, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai

BS Bùi Văn Khánh, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai - Hà Nội:

Theo như thông tin chị cung cấp, tôi nghĩ nhiều khả năng hai con bị mắc chứng bệnh viêm mũi dị ứng. Đây là chứng bệnh hay gặp ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Nếu không được chẩn đoán và điều trị dự phòng đúng cách con có nguy cơ tiến triển thành bệnh hen phế quản.

Việc đầu tiên bây giờ cần làm là chị đưa con đến Trung tâm dị ứng để được khám và làm xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ra viêm mũi dị ứng cho các con.

Khi tìm được nguyên nhân gây ra dị ứng rồi bác sĩ sẽ tư vấn chị cách tránh các nguyên nhân đó. Một trong số nguyên nhân hay gặp nhất ở việt nam chính là do dị nguyên bụi nhà. Chị có thể vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, giặt chăn, ga, gối đệm thường xuyên hơn.

Hiện trung tâm dị ứng đã và đang triển khai việc điều trị giải mẫn cảm đặc hiệu với một số nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng, đặc biệt ở bệnh nhân có hen phế quản và cho kết quả điều trị rất tốt.

Theo VNExpress.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X