Hotline 24/7
08983-08983

Thảo dược, thực phẩm chức năng nào giảm virut viêm gan C?

Tôi khám bệnh và được biết rằng đã bị gan nhiễm mỡ, men gan cao gấp 2 lần. BS tư vấn giúp nên dùng loại thảo dược hoặc thực phẩm chức năng nào để giảm bớt virut viêm gan C?

Xin chào AloBacsi,

Tôi đi khám bệnh và được biết rằng đã bị gan nhiễm mỡ, men gan cao gấp 2 lần. Tôi uống rất nhiều loại thảo dược bổ gan và hạ men gan và dùng thêm cây Hạ Diệp Châu khô sắc uống trong thời gian dài mà men gan vẫn không hạ xuông mức bình thường. Sau đó tôi xét nghiệm viêm gan B và C, kết quả là tôi bị viên gan C không biết từ khi nào. Hiện tại tôi chưa có khả năng để điều trị vì chi phí quá cao.

Vậy xin bác sĩ tư vấn giúp nên dùng loại thảo dược hoặc thực phẩm chức năng nào để giảm bớt virut viêm gan C? Nếu dùng thảo dược dạng khô thì nên dùng với liều lượng như thế nào? Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn BS Lưu Phương của AloBacsi rất nhiều. (Phương - phuong…@yahoo.com.vn).


Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào bạn,

Trường hợp của bạn là bị viêm gan C và tôi dự đoán có thể ở thể hoạt động nên bạn cần điều trị tích cực để giảm nguy cơ chuyển sang xơ gan hoặc ung thư gan.

Các loại thảo dược hoặc thực phẩm chức năng chỉ có khả năng hỗ trợ bảo vệ gan chứ không tiêu diệt được virut viên gan C.

Về chi phí điều trị, bạn đừng nên quá lo lắng vì trước đây chi phí điều trị theo phác đồ cũ kéo dài 1 năm cũng nên đến 300 triệu đồng, thậm chí hiện tại cũng 100 - 120 triệu đồng. Tuy nhiên, từ năm 2016, với sự ra đời của hàng loạt thuốc mới, cùng với sự giúp sức của Tổ chức Y tế Thế giới thì hiện tại chi phí điều trị viêm gan C chỉ còn 1/10 so với đỉnh điểm trước đây, với tỉ lệ thành công cũng khá cao (85 - 90%). 


ThS. BSCK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Trưởng đơn vị Tiêu hóa can thiệp - BV Nguyễn Tri Phương

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X